Truy bắt kẻ nổ súng giết người trong đêm khuya

Pháp luậtThứ Tư, 22/12/2010 04:30:00 +07:00

(VTC News) - Để giải quyết mâu thuẫn, nhóm của Đắc đã hẹn đối phương đến điểm hẹn "nói chuyện". Tuy nhiên khi nhóm này đến bị phục kích bằng súng tự chế.

(VTC News) - Sáng 22/12, Thượng tá Trần Sỹ Phàng - Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, cơ quan này đã bắt giam 3 đối tượng liên quan  đến vụ nổ súng trên địa bàn phường Hưng Bình làm một người chết. 
 
Đêm 12/11/2010, người dân sống hai bên đường Nguyễn Tiến Tài thuộc khối 16 phường Hưng Bình đang chuẩn bị đi ngủ bỗng giật mình bởi những tiếng súng nổ chát chúa. Tại hiện trường, hai thanh niên nằm dưới đường, một người bị bắn vào đầu và người còn lại bị bắn trúng hông.

Ngay sau đó người dân đưa cả hai nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Danh tính nạn nhân ngay sau đó được xác định là anh Trần Mạnh Hoàng (SN 1993 - trú khối Xuân Tiến, phường Hưng Dũng) và anh Nguyễn Thành Vinh (SN 1987 - trú xã Nghi Phú, TP Vinh). Do vết thương xuyên qua thái dương nên anh Hoàng đã tử vong.


Đối tượng Đào Nguyên Hoàng (bên trái) và Hồ Duy Khánh 

Tiến hành điều tra thu thập chứng cứ, cơ quan công an xác định, thời điểm nạn nhân Trần Mạnh Hoàng bị bắn có đi cùng với Lê Ngọc Hùng (SN 1973 - trú ở khối 12 phường Quang Trung). Theo lời khai của Hùng thì Hùng đã rủ anh Trần Mạnh Hoàng cùng một số đối tượng khác đi "giải quyết mâu thuẫn" giữa Hùng với Đào Nguyên Hoàng (SN 1972 - còn gọi là Hoàng Khoát, trú tại khối Trung Mỹ, phường Lê Mao).

Nhưng khi nhóm của Hùng đến điểm hẹn thì bị đối thủ phục kích, bắn đạn hoa cải khiến Trần Mạnh Hoàng tử nạn. Nạn nhân Vinh bị bắn trọng thương chỉ là người đi qua đường.

Đối tượng Nguyễn Công Đắc đang bỏ trốn 

Cơ quan CSĐT xác định, nhóm sát thủ nổ súng gồm Nguyễn Công Đắc (SN 1982 - tên thường gọi Đắc Co, trú tại khối 12, phường Quang Trung), Đào Nguyên Hoàng (SN 1972 - tên thường gọi là Hoàng Khoát, trú ở khối Trung Mỹ, phường Lê Mao) và Hồ Duy Khánh (SN 1991 - trú tại khối Bình Yên, phường Hưng Bình).

Sau khi gây án, nhóm này bỏ trốn, lực lượng nghiệp vụ phải bám đuổi, truy quét và bắt từng đối tượng trong thời gian gần 1 tháng. Riêng đối tượng Nguyễn Công Đắc, kẻ đã nổ súng hiện vẫn đang bỏ trốn khỏi địa bàn.

Liên quan đến vụ nổ súng này, cơ quan công an cũng bắt giữ Cao Hồng Quân (SN 1986 - trú ở khối 3 phường Trung Đô, TP Vinh) lái xe hãng taxi Mai Linh về hành vi không tố giác tội phạm.
 
Giang Nam - Anh Dũng

Bình luận
vtcnews.vn