Truy bắt kẻ máu lạnh đang tâm hạ độc 15 chú chó mèo vô tội

Thời sựThứ Ba, 17/11/2015 07:42:00 +07:00

Đến 11h trưa ngày 1611, chủ nhân của 15 chú chó và mèo bị hại đã đến Công an phường 3, quận 3 để trình báo sự việc và nhờ cơ quan chức năng can thiệp, tìm ra k

(VTC News) - Trong 15 chú chó và mèo bị hạ độc thì có 13 con đã không qua khỏi, trong đó có những con đang mang thai và chuẩn bị sinh nở.

Đến 11h trưa ngày 16/11, chủ nhân của 15 chú chó và mèo bị hại đã đến Công an phường 3, quận 3 (TP.HCM) để trình báo sự việc và nhờ cơ quan chức năng can thiệp, tìm ra kẻ nhẫn tâm sát hại những chú chó vô tội.
Chủ nhân cùng những "đứa con" tinh thần được chụp hình kỷ niệm trước đó.

Vụ việc xảy ra vào 23h ngày 13/11 tại một quán cà phê thú cưng trên địa bàn phường 3, quận 3, TP.HCM. 

Thông tin ban đầu, thời gian trên chủ nhân của quán trong lúc đi ăn khuya cùng bạn bè, khi trở về quán thì phát hiện 15 chú chó và mèo trong shop có biểu hiện bất thường giống như trúng độc.
Những chú chó rất ngoan và biết nghe lời chủ. 

Sau khi người chủ cho những thú cưng của mình uống nước chanh và gọi bác sĩ thú ý đến tiêm thuốc giải độc thì đến sáng hôm sau 13 trong số 15 chú chó và mèo đã chết, chỉ còn lại 2 con nhưng cũng đang trong tình trạng nguy hiểm.

Trao đổi với phóng viên VTC News, anh Lê Hoàng Duy (23 tuổi - chủ nhân của những thú cưng) buồn bã kể lại: "Đêm đó sau khi khóa cửa ra ngoài khoảng 2 tiếng. Đến khoảng 1h sáng tôi trở về phòng thì phát hiện cửa đã bị kẻ gian phá khóa. Vội bước vào nhà, thì thấy một con sùi bọt mép, chạy tiếp vô phòng thì thấy những con còn lại cũng bị tình trạng tương tự, người thì lờ đờ đứng không vững”.
Một chú chó rất đáng yêu vừa bị sát hại. 

Theo anh Duy, trước lúc anh rời nhà, 15 “đứa con” còn ăn uống khoẻ mạnh, đến khi khuya về lại thành ra như vậy. Cú sốc quá lớn khiến anh Duy chưa kịp thích ứng để vượt qua, quán cũng đã nghỉ bán 2 ngày nay để anh bình tĩnh trở lại sau đó mới tiếp tục mở bán.

Được biết, quán cà phê của Duy chuyên nuôi những chú chó, mèo vô cùng dễ thương để phục vụ khách đến chơi và uống cà phê. Chỉ sau một đêm, 15 chú chó đã bị hại, trong đó có cả những chú chó mang thai gần đến ngày sinh thì trúng độc chết cả mẹ lẫn con.
Bảng tường trình anh Duy gửi cơ quan chức năng. 

“Tôi không ngủ được, nhiều đêm cứ trằn trọc mãi suy nghĩ xem mình đã gây hiềm khích với ai mà người ta nhẫn tâm đi sát hại những động vật vô tội một cách dã man như thế”, anh Duy đau lòng nói.

Tứ camera ghi hình cho biết, kẻ gian sau khi hạ độc những chú chó đã tiến tới định phá hoại hình ảnh từ camera nhưng bất thành. Thông qua những hình ảnh, và những mối quan hệ của mình, anh Duy cho biết đã có những manh mối về tên sát thủ và đã trình báo những chi tiết cho cơ quan chức năng.

Hiện Công an Phường 3, quận 3, TP.HCM đã tiếp nhận vụ việc và tiến hành điều tra tìm ra hung thủ gây án.

Video: Cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn