Trương Văn Thiết và án điểm kiểu bầu Đức

Thể thaoThứ Ba, 17/05/2016 11:41:00 +07:00

Hậu vệ Trương Văn Thiết của Viettel vừa phải nhận án phạt kép vì hành vi đánh vào mặt cầu thủ Phú Yên tại vòng 6 giải hạng Nhất Quốc gia 2016.

(VTC News) - Hậu vệ Trương Văn Thiết của Viettel vừa phải nhận án phạt kép vì hành vi đánh vào mặt cầu thủ Phú Yên tại vòng 6 giải hạng Nhất Quốc gia 2016.

Án kép ở đây là ngoài án phạt cấm thi đấu 4 trận kế tiếp, phạt tiền 15 triệu đồng từ Ban kỷ luật VFF, cầu thủ có biệt danh “Thiết trà đá” còn phải nhận thêm án phạt nội bộ không được đăng ký thi đấu đến hết lượt đi từ Viettel.

Thực ra, lượt đi của giải hạng Nhất cũng chỉ còn 3 vòng. Nghĩa là về mặt nội bộ, Văn Thiết chỉ phải nghỉ 3 vòng. Án phạt này trùng với án của Ban kỷ luật VFF nên Viettel nếu không phạt Văn Thiết, hậu vệ quê Thanh Hóa vẫn phải nghỉ tới 4 trận.

Nhưng điều đáng nói ở đây là Viettel nhanh tay ra án trước Ban kỷ luật VFF, nó đã cho thấy sự quyết liệt, thậm chí khá nặng tay từ phía Viettel với Văn Thiết bởi anh là cầu thủ trẻ, cần có tính răn đe, làm gương cho những cầu thủ đồng trang lứa. VFF dường như đồng quan điểm với Viettel nên cũng không nương tay. 
Văn Thiết (áo trắng) từng sát cánh cùng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... ở U19 Việt Nam.
Những cầu thủ đồng trang lứa với Văn Thiết không phải ai xa lạ chính là Bùi Tiến Dũng ở Viettel, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Sơn, Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Toàn của lò HAGL hay Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh của S.Khánh Hòa, Duy Mạnh, Đức Huy của Hà Nội T&T...

Đó là những đồng đội của Thiết ở U19 Việt Nam năm 2013, 2014 từng gây ấn tượng mạnh về thứ bóng đá đẹp mắt, cống hiến và đặc biệt là phí tiểu xảo, phi bạo lưc. 

Bầu Đức khi đó tuyên bố, những cầu thủ U19 Việt Nam không đá xấu, đá láo và không cãi trọng tài. Tất cả đã hiểu và coi đó là luật bất thành văn. Văn Thiết khi đó cùng Đông Triều là cặp trung vệ ăn ý của hàng thủ U19 Việt Nam nên rất thấm tinh thần đó. 

Cũng bởi vậy, trên đất Indonesia 2013, Văn Thiết liên tục bị cầu thủ chủ nhà chơi xấu nhưng không một lần phản ứng để rồi, anh phải rời sân bằng cáng vì chấn thương.

Cũng vì tuyên bố quyết tạo nên một thế hệ bóng đá sạch từ lứa U19 của 2013, 2014 mà sau này, những cầu trẻ lên tuyển dưới thời HLV Graechen khi có những biểu hiện chơi xấu trên sân bóng đều bị nhắc nhở, thậm chí bị loại ra khỏi đội tuyển như trường hợp của Văn Khánh (SLNA).

Viettel hành xử với Văn Thiết cũng giống như bầu Đức sẵn sàng ra tay với những pha bóng phi thể thao của những cầu thủ đang ăn tập trên đỉnh Hàm Rồng. Nói rộng ra bầu Đức ở đây, cũng có nghĩa là VFF. 

Văn Thiết nhận án điểm vì từng kinh qua môi trường bóng đá được giáo dục một cách rõ ràng và quyết liệt về bóng đá phi bạo lực!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn