Trường THPT Kim Liên sập trần, 1 nữ sinh nhập viện

Giáo dụcThứ Hai, 27/02/2012 12:43:00 +07:00

(VTC News)- Sáng nay 27/2, một mảng tường từ trần nhà đã bất ngờ rơi xuống tại lớp 11A8 (trường THPT Kim Liên, Hà Nội) khiến nữ sinh L. phải nhập viện.

(VTC News)- Sáng nay 27/2, một mảng tường từ trần nhà đã bất ngờ rơi xuống tại lớp 11A8 (trường THPT Kim Liên, Hà Nội) khiến nữ sinh L. phải nhập viện.



Khoảng 9h30' sáng nay (27/2), tại phòng học 101, trong tiết học môn Toán của lớp 11A8, khi đang chăm chú nghe giảng, bất ngờ trên trần phòng học rơi xuống một mảng vôi vữa khiến nữ sinh tên L bị chấn thương và phải nhập viện.
Mảng tường gần vị trí quạt trần đã rơi xuống đầu nữ sinh L. ngồi ở dưới (Ảnh : Phạm Thịnh) 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các giáo viên và cán bộ y tế của trường THPT Kim Liên đã ngay lập đưa em L. đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đống Đa. Thông tin ban đầu từ nhà trường cho biết, nữ sinh L. chỉ bị thương nhẹ. Sau khi được khâu 2 mũi, L đã tỉnh táo và được gia đình đưa về nhà chăm sóc.

Thầy Nguyễn Xuân Lâm, Phó hiệu trưởng trường THPT Kim Liên cho biết, sau khi sự việc xảy ra, tâm lý các em học sinh còn lại trong lớp hết sức hốt hoảng, lo sợ. Ngay lập tức nhà trường đã tiến hành cho lớp nghỉ học và đưa học sinh L. đi cấp cứu. Hiện tại, phòng học 101 đang được niêm phong để kiểm tra và sửa chữa những vị trí có nguy cơ bị sạt trần.
Lãnh đạo trường THPT Kim Liên ( Hà Nội) trao đổi với phóng viên về sự cố vừa xảy ra 

Theo thông tin từ lãnh đạo nhà trường, hiện tại nhà trường có hơn 30 phòng học thì đa phần đều được xây dựng từ những năm 1980 nên tình trạng xuống cấp xảy ra ở hầu hết các phòng. Duy chỉ có một số ít phòng được cơi nới, cải tạo từ năm 2000 trên tầng 4 thì ít bị xuống cấp hơn cả.

Theo quan sát của phóng viên VTC News, không chỉ có khoảng 30 phòng học tại trường THPT Kim Liên đã xuống cấp nghiêm trọng mà ngay cả khu nhà hiệu bộ của lãnh đạo nhà trường cũng trong tình trạng tương tự.

Thậm chí, phòng thầy hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và phòng kế toán của nhà trường cũng đã nhiều lần bị vữa từ trần nhà rơi xuống. Bản thân các thầy cô giáo cũng hết sức lo lắng khi phải giảng dạy và công tác trong một môi trường với khá nhiều nguy hiểm bất ngờ.
 Đi ngoài hành lang cũng luôn phải " sống trong sợ hãi"
Phòng kế toán, phòng hiệu trưởng và hiệu phó của trường THPT Kim Liên đều hư hỏng và xuống cấp 

Hiện tại, nhà trường cũng đã tiến hành lắp trần nhựa cho 4 phòng học khác đã xảy ra việc rơi vữa trần xuống lớp. Nguồn kinh phí để lắp trần nhựa dựa trên sự cân đối chi tiêu ngân sách của trường và một phần là sự đóng góp của các bậc phụ huynh trong phong trào xã hội hóa giáo dục.

Được biết, năm 2010 UBND TP Hà Nội đã ra quyết định cho trường THPT Kim Liên sửa chữa và cải tạo dựa trên đề xuất của nhà trường.

Năm 2011, nhà trường đã phối hợp cùng bộ phận thiết kế để khảo sát sơ bộ tình hình và đã báo cáo lên thành phố nhưng đến nay nhà trường vẫn chưa được cấp vốn để xây sửa lại cơ sở vật chất.

Vào năm 2009, trường THPT Kim Liên cũng từng xảy ra một vụ quạt trần rơi trúng đầu học sinh Phạm Tiến Dũng, bí thư lớp 12A15 khiến học sinh này phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn