Trưởng thôn tố bị chủ tịch xã hành hung ngay tại trụ sở ủy ban

Pháp luậtThứ Ba, 22/11/2016 17:11:00 +07:00

Một chủ tịch xã tại Hà Tĩnh vừa bị tố cáo dùng ghế đánh vào người trưởng thôn ngay tại trụ sở ủy ban xã.

Ngày 22/11, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đang xác minh thông tin ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân) bị tố cáo đánh ông Trần Quang Huệ, Trưởng thôn 9 (xã Cổ Đạm) tại trụ sở UBND xã này.

15202702_1103839206397896_7519173145524099540_n

Ông Huệ tố bị chủ tịch xã dùng ghế đánh vào người 

Cụ thể, trong đơn tố cáo, ông Huệ trình bày, sáng 17/11, ông Huệ đưa 7 thanh niên trong thôn đến Trạm Y tế của xã Cổ Đạm để khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự thì gặp ông Phan Văn Đồng, Trưởng thôn 8 (xã Cổ Đạm) cũng có mặt tại đây.

Thấy ông Huệ, ông Đồng yêu cầu ông Huệ trả lại 6 tấn xi măng mà ông Huệ vay trước đó của thôn này để về làm đường nông thôn mới. Nghe vậy, ông Huệ nói với ông Đồng “Vay thì trả nhưng để nói với xã xem thế nào đã”.

Sau đó, ông Huệ thấy ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch xã Cổ Đạm đang điều hành tại Trạm Y tế nên tiến lại gần và nói: “Đợt trước UBND xã cấp xi măng cho thôn để làm đường vào hội quán của thôn nhưng khi làm bị thiếu nên tôi vay xi măng của thôn 8.

Đợt này tôi gửi hồ sơ rồi nhưng không được xã cấp xi măng. Anh Tứ xem lại đi, thôn thì anh xem như con đẻ, thôn thì xem như con nuôi là thế nào”.

Nghe ông Huệ nói, ông Tứ trả lời: “Ông vay xi măng thôn 8 về làm đường nông thôn mới mà không báo cáo cho UBND xã nên giờ xã không giải quyết. Còn giờ xã cũng không có xi măng để cấp cho thôn ông để trả”.

9999999999

 Đơn tố cáo của ông Huệ

Sau đó, ông Huệ đi xe máy về trụ sở UBND xã gặp ông Phan Đình Ca, Phó chủ tịch UBND xã Cổ Đạm trình bày với ông này tìm phương án giải quyết số xi măng đã vay.

Khi ông Huệ đang nói chuyện với ông Ca tại sân trụ sở xã thì ông Tứ đi từ ngoài vào và nói: “Ông về đi không mình đập đó”. Cho rằng ông Tứ là chủ tịch xã và ít tuổi hơn nhưng ăn nói mất lịch sự nên ông Huệ nói lại: “Ông làm lãnh đạo nói thế không được đâu. Còn ông muốn đập tôi đó là việc của ông.

Sau đó, ông Tứ đi vào văn phòng của UBND xã lấy một chiếc ghế có chân sắt rồi đánh trúng vào hông tôi trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ xã và người dân".

Liên quan đến sự việc trên, anh N.Q.H, (một người chứng kiến vụ việc) cho biết: “Lúc đó tôi lên trụ sở xã khám sức khỏe để tuyển nghĩa vụ quân sự thì thấy giữa ông ông Huệ và ông Tứ có cãi nhau. Ông Tứ có dùng ghế đánh vào người ông Huệ, sau đó thấy ông Huệ làm căng thì một số cán bộ xã bảo có gì anh em từ từ giải quyết”.

222222

 Trụ sở UBND xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân)

Trao đổi với PV VTC News về sự việc trên, ông Nguyễn Thái Tứ - Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm cho rằng đó là chuyện vớ vẩn, bịa đặt để vu khống ông.

“Đúng là hôm đó tôi với ông Huệ có xảy ra cãi vã và tôi có dùng chân đạp vào người ông Huệ nhưng không phải dùng ghế đánh như trong đơn ông Huệ tố cáo”, ông Tứ nói.

Lý giải về hành động dùng chân đá ông Huệ, ông Tứ cho rằng do ông Huệ là người nắm cổ áo và xé áo ông trước nên việc đánh ông Huệ là “phản xạ có điều kiện”.

“Dù tôi đã giải thích là do ông Huệ rất rõ là ông này không lập hồ sơ gửi UBND xã để trình huyện nên đợt này chỉ có 4 thôn được tỉnh cấp xi măng nhưng ông Huệ đã xúc phạm chính quyền nhân dân nên tôi có trách nhiệm bảo vệ”, ông Tứ nói thêm.

Video: Chưa xử lý vụ chủ tịch xã bị đuổi học

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn