Trương Quốc Vinh: 13 năm sau ngày mất vẫn còn đó sự trăn trở

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/04/2016 02:42:00 +07:00

Ngày 1/4/2016 - tròn 13 năm kể từ khi ông hoàng ngành nghệ thuật châu Á tự tử, khán giả vẫn chưa quên "Bá Vương biệt Cơ" năm nào.

Ngày 1/4/2016 - tròn 13 năm kể từ khi ông hoàng ngành nghệ thuật châu Á tự tử, khán giả vẫn chưa quên "Bá Vương biệt Cơ" năm nào.

Theo Tân Hoa Xã, từ tối 31/3, hàng dài người xếp hoa và nến bên ngoài khách sạn Mandarin Oriental, Hong Kong.

Đối với người hâm mộ Trương Quốc Vinh - đây là nơi chứng kiến sự ra đi của thần tượng. Trương Quốc Vinh nhảy lầu tự sát ở tầng 24 khách sạn này, vào ngày 1/4/2003.

 trương quốc vinh
Hoa và băng rôn kỷ niệm 13 năm ngày mất Trương Quốc Vinh. Ảnh: On.

Một người hâm mộ chia sẻ với Minh Báo: "Hôm nay là ngày Ca Ca (tên thật mật của Trương Quốc Vinh) qua đời 13 năm trước. Người hâm mộ vẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm vào ngày này. Có người đến từ Hạ Môn, người ở Bắc Kinh, nhưng chúng tôi luôn nhớ về anh".

Những băng rôn in chữ "Ca Ca", "Trương Quốc Vinh mãi mãi là độc nhất vô nhị" được treo ngay trước cửa khách sạn - như tiếng lòng của công chúng.

Trên trang cá nhân, Châu Huệ Mẫn, Cổ Cự Cơ và nhiều nghệ sĩ khác đăng tải ảnh chụp với Quốc Vinh lúc anh sinh thời.

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956 tại Hong Kong. Sinh thời, anh là diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ có tầm ảnh hưởng lớn nhất nhì Hong Kong.

CNN từng bầu chọn anh xếp thứ 3 trong Top những huyền thoại Global Music Icon, chỉ sau Michael Jackson, The Beatles. Hiệp hội điện ảnh Hong Kong khẳng định Trương là nghệ sĩ được yêu thích nhất suốt nhiều năm qua.

 trương quốc vinh
Huyền thoại Trương Quốc Vinh qua đời để lại sự day dứt. Ảnh: Sina.

Sự nghiệp và tên tuổi của Trương Quốc Vinh khiến nhiều nghệ sĩ đàn em nể phục. Vì lẽ đó, khi nghe tin anh qua đời, không ai tin rằng đó là sự thật.

13 năm sau ngày anh ra đi, khán giả vẫn tự hỏi nguyên nhân nào khiến "Ca Ca" bế tắc, tự tìm đến sự giải thoát.

Nhiều người bạn thân từng cho rằng, Quốc Vinh có giai đoạn mắc bệnh trầm cảm và gặp chuyện buồn tình cảm. Anh giấu khán giả, chỉ vài người thân biết chuyện. Từng có thời gian, báo chí chỉ trích Đường Hạc Đức - là nguyên nhân khiến Quốc Vinh tự tử.

Bắt đầu từ năm 1985, đã có lời đồn đại về mối quan hệ đồng tính giữa "Ca Ca" và Đường Hạc Đức, và theo thời gian, số lượng bài báo với tít lớn như "Ca Ca và Đường Đường nắm tay dạo phố", "Họ ở chung phòng"... tăng theo cấp số nhân.

Năm 1997, trong đêm nhạc cá nhân, Trương Quốc Vinh từng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Đường Hạc Đức, đồng thời hát ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi.

Giai đoạn trước khi Quốc Vinh qua đời, có tin Đường Hạc Đức và anh trục trặc. Lúc này, nam tài tử Bá Vương biệt Cơ còn mắc chứng rụng tóc, tâm trạng bất ổn.

 trương quốc vinh
Đường Hạc Đức khóc ngất trong lễ tang của Trương Quốc Vinh. Hình ảnh để lại bao cảm xúc. Ảnh: On.

Đường Hạc Đức không thanh minh, anh chỉ khóc trong ngày đưa tang. Trong cuốn nhật ký nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức viết: "Không có gì để nói, cũng không cần thanh minh. Với Ca Ca, chỉ muốn nói một lời, kiếp này nguyện hẹn ước, kiếp sau sẽ lại bên nhau".

Leslie Trương Quốc Vinh - ngay từ cái tên đã là một huyền thoại. Đây là điều mà chắc chắn chưa từng có một ngôi sao châu Á nào đạt được.

Câu chuyện về anh và cả những ẩn tình khiến nam nghệ sĩ qua đời cho đến giờ vẫn để lại sự trăn trở với người ở lại.


Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn