Trưởng phòng kinh doanh gian lận hàng nghìn tấn bột mì chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 24/08/2017 21:23:00 +07:00

Cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt giữ một trưởng phòng kinh doanh khu vực miền Trung của một công ty chuyên sản xuất bột mì và cám mì có trụ sở chính tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

 Ngày 24/8 Thượng tá Mai Văn Toàn - Phó trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam đối với Nguyễn Phúc Thiều (37 tuổi, trú phường Phú Hậu, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tay-long-han-bang-ca-chua-3

 Đối tượng thiều đã lợi dụng sự lỏng lẻo của công ty chiếm đoạt hàng nghìn tấn bột mì và đem bán thu lợi bất chính gần 10 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Theo cơ quan công an, Thiều nguyên là trưởng phòng kinh doanh khu vực miền Trung của một công ty chuyên sản xuất bột mì và cám mì có trụ sở chính ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong hơn 2 năm công tác tại công ty này, lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của công ty, Thiều đã 67 lần làm thủ tục xuất hàng cho một Công ty ở Huế với tổng số lượng 2.323 tấn bột cám mì. 

Tuy nhiên trên thực tế, số hàng này được Thiều chuyển ra Thanh Hóa bán rẻ cho một Công ty khác để chiếm đoạt số tiền 9,6 tỷ đồng. Theo cơ quan công an, số tiền mà Thiều gây thiệt hại cho Công ty này còn gấp nhiều lần như thế.

Video: Công an đọc lệnh bắt giám đốc ngân hàng Agribank ở Đắk Lắk

Hiện cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phúc Thiều về hành vi trên.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn