Mắc sai phạm chi tiêu hàng tỷ đồng, trưởng Phòng giáo dục huyện nhận kỷ luật gì?

Thời sựThứ Ba, 01/08/2017 19:44:00 +07:00

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai (Gia Lai) mắc nhiều sai phạm trong công tác quản lý và sử dụng ngân sách chi trả cho cán bộ giáo viên, học sinh.

Mới đây, lãnh đạo UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang tiến hành xử lý hành chính theo quy định đối với ông Nguyễn Quang Thuấn (Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ia Grai) vì thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo.

Vì vậy, ông Thuấn đã mắc một số sai phạm trong việc quản lí, sử dụng ngân sách để chi trả cho chế độ nhà giáo.

Theo vị lãnh đạo này, cơ quan điều tra kết luận không đủ yếu tố để khởi tố vụ án hình sự đối với ông Nguyễn Quang Thuấn về sai phạm tại phòng GDĐT huyện Ia Grai nên sự việc đang được huyện tiến hành xử lí.

"Ông Thuấn là Huyện ủy viên nên UBND huyện đã đề xuất hình thức cảnh cáo và đề nghị chuyển công tác đối với ông này. Đồng thời, UBND huyện đang khẩn trương thực hiện các biện pháp để giải quyết, chi trả tiền theo chế độ chính sách cho cán bộ giáo viên ", một lãnh đạo cho hay.

Untitled

Phòng GDĐT huyện Ia Grai nơi xảy ra sai phạm nhiều tỷ đồng. 

Trước đó, với kết luận thanh tra của UBND huyện la Grai, tỉnh Gia Lai, trong công tác quản lí và sử dụng ngân sách chi trả cho cán bộ giáo viên, học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện đã để xảy ra sai phạm.

Cụ thể, từ năm 2012 – 2013, Phòng GDĐT huyện không lập dự toán ngân sách để chi trả chế độ trợ cấp lần đầu cho các đối tượng được thụ hưởng theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP.

Năm 2014, UBND huyện cấp ngân sách cho Phòng GDĐT huyện chi trả chế độ trợ cấp lần đầu với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, nhưng phòng GDĐT huyện không sử dụng số tiền trên để chi trả cho các đối tượng theo quy định, mà sử dụng để trả lương cho hợp đồng ngoài biên chế, mua sắm tài sản, lương tăng giờ…

Năm 2015, UBND huyện cấp ngân sách để chi trả chế độ trợ cấp lần đầu cho các đối tượng được thụ hưởng tổng số tiền là 506 triệu đồng. Đến thời điểm thanh tra, phòng GDĐT huyện vẫn chưa thanh toán chế độ trợ cấp lần đầu cho các đối tượng theo quy định.

Video: Bộ Công thương sẽ nghiêm túc kỷ luật thứ trưởng Thoa

Phòng GDĐT huyện Ia Grai còn chi sai ngân sách khi sử dụng nguồn kinh phí năm 2015 để chi cho nhiệm vụ của năm 2014, như vậy là không đúng mục đích, không kịp thời và không đúng trong niên độ ngân sách với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Trong đó, chi mua tài sản hơn 1,5 tỷ; chi sửa chữa hơn 500 triệu đồng; chi hội nghị hơn 12 triệu đồng; chi công tác phí hơn 500 triệu đồng; chi tiền đi phép hơn 150 triệu đồng; và các khoản chi khác hơn 200 triệu đồng.

Từ năm 2013-2015 kinh phí chi thường xuyên sự nghiệp giáo dục, đào tạo để chi sửa chữa, mua sắm tài sản, chi khác và các hoạt động chuyên môn của Phòng GDĐT và 43 trường học trực thuộc với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng, trong đó, Phòng GDĐT chi trên 8 tỷ đồng.

Phòng GDĐT huyện đã sử dụng kinh phí năm 2015 để chi cho nhiệm vụ 2014 như: chi sửa chữa gần 600 triệu đồng; chi mua tài sản hơn 1,5 tỷ đồng là không đúng với niên độ ngân sách.

Phòng GDĐT huyện còn không chi trả công tác phí năm 2015 với số tiền hơn 250 triệu đồng; bên cạnh đó, không chi trả tiền chế độ hội nghị, tập huấn hơn 49 triệu đồng, trong khi đó đã cho giáo viên được thụ hưởng kí nhận tiền.

Sau khi nhận định được sai phạm, ông Thuấn tự nhận kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng và được Chi bộ phòng GDĐT thống nhất.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn