Trương Nghệ Mưu theo vợ trẻ bỏ bê mẹ già?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 22/03/2012 09:08:00 +07:00

(VTC News)- Hàng loạt những thông tin xuất hiện xung quanh chuyện lấy vợ hai của Trương Nghệ Mưu khiến dư luận không tài nào phân biệt nổi đâu là sự thật.

(VTC News) – Sau khi nữ diễn viên Hà Quân tiết lộ chuyện đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã bí mật lấy vợ hai và có thêm ba con, hàng loạt những thông tin liên tục xuất hiện xung quanh câu chuyện này khiến dư luận không tài nào phân biệt nổi đâu là sự thật.

Ngày hôm qua, một blogger có tên là Darengougou đã đăng một tấm ảnh và cho biết đây là ảnh chụp chung của hai cha con đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đồng thời tiết lộ một số thông tin về chuyện lấy vợ hai của đạo diễn này.

"Trương Nghệ Mưu đã mua một căn nhà trị giá 10 triệu NDT để mẹ con Trần Đình sinh sống, thỉnh thoảng ông lại ghé qua thăm và chu cấp phí sinh hoạt cho vợ con.

Tấm ảnh được khẳng định là của Trương Nghệ Mưu và con trai lớn. 

Trần Đình là người khá kín tiếng, cô không đem chuyện này nói lung tung, nhưng mẹ cô lại khác, bà thường xuyên khoe khoang về con rể quý, khoe rằng chiếc ô tô mang biển Bắc Kinh mà Trần Đình đi là do Trương Nghệ Mưu mua cho.”

Người này không biết Trương Nghệ Mưu và Trần Đình đã đăng kí kết hôn chưa, chỉ biết là họ đã có với nhau hai đứa con. Đứa con trai đầu hiện đang học một trường trọng điểm ở Vô Tích, trong lí lịch của cậu bé, phần tên cha ruột có ghi tên của Trương Nghệ Mưu! Cô con gái thứ hai sinh năm 2006 hiện đang học mẫu giáo.


Trần Đình - vợ hai tin đồn hay thật sự của đạo diễn Trương? 

Ngoài ra, một người tài xế ở Vô Tích cho biết, anh đã từng đưa đón con trai của Trương Nghệ Mưu nhiều lần trong suốt bốn năm qua. Khi được hỏi tại sao biết được đó là con trai Trương Nghệ Mưu, anh này bình thản đáp: vì người dân, giáo viên và học sinh ở trường này đều nói thế. Người này còn kể rằng, lần nào mẹ cậu bé cũng đưa con trai ra xe, anh không nhớ rõ tên của cô, có thể là Trần Đình hay Đỗ Đình gì đó, chỉ biết rằng cô sống tại Vô Tích.


 
 
Đây là căn nhà được cho là do Trương Nghệ Mưu mua cho vợ con. 

Trước nhiều luồng thông tin không xác định, một người bạn của đạo diễn Trương quả quyết không tin đạo diễn này đã lấy vợ hai, ông nói: “Trương Nghệ Mưu là một người đàng hoàng, ông ấy đã từng hứa với Trương Mạt (con gái của ông với người vợ trước Tiêu Hoa) rằng sẽ không tái hôn. Những thông tin này không hề có căn cứ, một cô gái sinh năm 1981 sinh cho ông ấy một lúc ba đứa con? Thật quá vô lí. Nếu thực sự có chuyện này xảy ra, liệu Trương Mạt có bỏ qua cho cha mình mà đóng phim cùng ông ấy nữa không?”

Ngoài tranh cãi về thông tin đạo diễn Trương Nghệ Mưu lấy vợ hai và có ba đứa con tại Vô Tích, thêm một thông tin gây xôn xao tại cộng đồng mạng hiện nay là việc đạo diễn 61 tuổi này bỏ mặc mẹ già tại quê hương.

Bà Trương Hiếu Hữu - mẹ già đã hơn 80 tuổi của Trương Nghệ Mưu 

Hiện tại bà Trương Hiếu Hữu – mẹ ruột của Trương Nghệ Mưu đang sống tại một khu chung cư, theo phản ánh của những người dân quanh đây, đã nhiều năm nay Trương Nghệ Mưu không hề lui tới thăm mẹ. Hai người anh em của Trương Nghệ Mưu cũng có hoàn cảnh rất đáng thương. Anh trai ông là Trương Dũng Mưu do mắc bệnh về mắt nên không kiếm được việc, đành phải sửa xe đạp ở vỉa hè để mưu sinh. Em trai ông là  Trương Vô Mưu cũng khó khăn trong cuộc sống do thường xuyên đau ốm.

Giữa “cơn bão tin đồn” đang diễn ra và ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của mình, đạo diễn Trương Nghệ Mưu vẫn giữ im lặng và chưa có bất kì phản hồi chính thức nào.

Sino Sina

 

Bình luận
vtcnews.vn