Trương Nghệ Mưu già hơn cả bố mẹ vợ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/05/2013 07:12:00 +07:00

(VTC News) – Cô vợ bé của Trương Nghệ Mưu năm nay mới 32 tuổi, nên không có gì khó hiểu khi vị đạo diễn này còn lớn tuổi hơn cha mẹ vợ khá nhiều.

(VTC News) – Cô vợ bé của Trương Nghệ Mưu năm nay mới 32 tuổi, nên không có gì khó hiểu khi vị đạo diễn này còn lớn tuổi hơn cha mẹ vợ khá nhiều.

Cuộc hôn nhân bí mật của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Một trong những thông tin mà nhiều người tò mò nhất là lai lịch của Trần Đình – cô vợ bí mật của "Quốc sư điện ảnh", người đã sinh cho ông ba đứa con.

Theo tìm hiểu của phóng viên Sina, Trần Đình sinh ngày 30/9/1981, năm nay mới 32 tuổi, như vậy, số tuổi của Trương Nghệ Mưu gần gấp đôi Trần Đình, và chẳng có gì khó hiểu khi đạo diễn họ Trương hơn bố vợ 8 tuổi, hơn mẹ vợ tới 11 tuổi.

Trương Nghệ Mưu
Trần Đình được đánh giá là "kém sắc" so với vợ cũ và những người tình của Trương Nghệ Mưu. 
Gia cảnh Trần Đình được xếp vào hàng khá bình thường ở Vô Tích, Giang Tô. Bố mẹ cô có một thời gian là công nhân làm thuê, sau đó thất nghiệp.

Chính vì vậy, việc con gái làm vợ Trương Nghệ Mưu và bỗng chốc biến thành “phượng hoàng” khiến cha mẹ Trần Đình rất đắc ý, hai người thường đi khoe khoang với hàng xóm, người dân Vô Tích, không ai là không biết việc gia đình này có một cậu con rể là đạo diễn nổi tiếng.

Tiếp tục đến Cung Thiếu nhi Vô Tích, phóng viên gặp được giáo viên dạy múa của Trần Đình trước kia, người này xác nhận Trần Đình và Hà Quân (nữ diễn viên đã tiết lộ sự việc cách đây một năm) cùng học tại đây, Trần Đình hơn Hà Quân một khóa, cả hai đều là học sinh ngoan và có năng khiếu múa.
Trương Nghệ Mưu
 
Trương Nghệ Mưu
Trần Đình và hai con trai ở sân bay cách đây ít ngày. 
Năm 1999, Trần Đình rời khỏi Vô Tích và là một diễn viên múa trong đoàn văn công của một công ty khoáng sản. Sau đó, cô theo học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, tham gia một số vai phụ, sau khi quen biết Trương Nghệ Mưu, Trần Đình thôi học.

Có người cho rằng, Trương Nghệ Mưu và Trần Đình “kết duyên” trong quá trình chuẩn bị bộ phim Happy Time (2000), cùng với vai trò đạo diễn, Trương Nghệ Mưu tham gia việc tuyển chọn diễn viên và gặp Trần Đình.

Tuy nhiên, có nguồn tin khẳng định, Trần Đình đã theo Trương Nghệ Mưu từ năm 17 tuổi, tức là trong thời điểm bộ phim The Road Home (1999) bấm máy.

Trương Nhất Nam - cậu con trai lớn nhất của Trần Đình năm nay 12 tuổi, điều đó có nghĩa là, năm 19 tuổi, cô đã mang thai. Sau khi sinh Trương Nhất Nam, Trần Đình không đóng phim nữa mà ở nhà chăm con và lo việc nhà.
Trương Nghệ Mưu
Ảnh chụp Trần Đình và ba đứa con. 
Trong hai năm 2004 và 2006, cô sinh hai bé Trương Nhất Đinh và Trương Nhất Kiều. Cứ mỗi lần sinh con, Trần Đình lại được Trương Nghệ Mưu “thưởng” cho số tiền 10 triệu NDT (hơn 33 tỷ VND).

Sở dĩ Trần Đình được sủng ái đến vậy là bởi thời điểm đó, Trương Nghệ Mưu mới chỉ có một cô con gái là Đình Đình với người vợ trước Tiêu Hoa, đạo diễn lừng danh này luôn mong ngóng một đứa con trai.

Tuy sinh được hai cậu quý tử và một “công chúa” cho Trương Nghệ Mưu song Trần Đình lại không hề lên tiếng đòi quyền lợi hay một danh phận, thậm chí cô còn chấp nhận giữ bí mật và thể diện cho ông, điều này khiến Trương Nghệ Mưu càng vui mừng và yêu quý Trần Đình.
Trương Nghệ Mưu
 
Trương Nghệ Mưu
Biệt thự được cho là do Trương Nghệ Mưu mua cho vợ con. 
Song không phải vậy mà Trương Nghệ Mưu một lòng một dạ với vợ con, ông vẫn lén lút qua lại với người phụ nữ khác. Biết được chuyện này, Trần Đình nổi giận, sau một trận cãi vã lớn, cô đưa hai con về quê nhà Vô Tích, khi đó, cô con gái út Trương Nhất Kiều chưa ra đời.

Sau này, để chuộc lỗi với ba mẹ con, Trương Nghệ Mưu đã bỏ hàng chục triệu NDT để mua biệt thự ở Vô Tích, cha mẹ Trần Đình cũng sống tại đây. Hai vị phụ huynh được ăn sung mặc sướng, không phải đi làm mà chỉ ngồi nhà đánh bài, đánh mạt chược với bạn.
Trương Nghệ Mưu
 
Trương Nghệ Mưu
Giấy tờ liên quan đến ba đứa trẻ đều có tên Trương Nghệ Mưu ghi ở phần
"Tên cha".
 
Trương Nghệ Mưu tỏ ra khôn ngoan khi tuyệt đối không để Trần Đình can thiệp vào chuyện tài chính của mình, mỗi tháng ông chỉ chu cấp cho ba mẹ con phí sinh hoạt khoảng 100.000 NDT (hơn 330 triệu VND), còn lại tập trung vào việc đầu tư bất động sản ở Bắc Kinh.

Sau khi đã chung sống 10 năm và có ba đứa con, trước sự bất mãn và thúc giục của đằng nhà vợ, Trương Nghệ Mưu mới quyết định cùng Trần Đình đăng kí kết hôn vào tháng 12/2011. Tháng 1/2012, các giấy tờ liên quan đến ba đứa con đều có ghi rõ “Cha: Trương Nghệ Mưu; Mẹ: Trần Đình”.
Trương Nghệ Mưu
Đạo diễn họ Trương rất có thể sẽ bị phạt nặng. 
Trong khi luồng thông tin liên tiếp xuất hiện chưa được kiểm chứng, đạo diễn Trương Nghệ Mưu tiếp tục đối diện với một tin đồn bất lợi nữa. Một blogger mới đây tiết lộ, ngoài Trần Đình, “quốc sư điện ảnh” còn có con riêng với hai người phụ nữ khác. Tổng cộng, ông đã có đến 7 người con!

Sự việc ngày càng trở nên rắc rối khi Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Giang Tô cho biết sẽ tiến hành điều tra và xác thực con số này. Theo một đại diện của Ủy ban, nếu thông tin này là sự thực, Trương Nghệ Mưu đã vi phạm nghiêm trọng chính sách kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc và sẽ bị phạt rất nặng. Con số tiền phạt mà báo giới dự đoán là khoảng 160 triệu NDT (hơn 540 tỷ VND).

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn