Trường mầm non 'tàng trữ' ma túy, phụ huynh hoang mang

Thời sựThứ Bảy, 25/10/2014 06:40:00 +07:00

(VTC News)- Phụ huynh học sinh trường mầm non Sao Sáng (Đà Nẵng) hoang mang khi biết thông tin trường này liên quan đến vụ án ma túy lớn vừa bị khởi tố.

(VTC News) - Hàng trăm phụ huynh học sinh trường mầm non Sao Sáng (Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) đã tỏ ra hoang mang khi biết thông tin trường này liên quan đến vụ án ma túy lớn vừa bị khởi tố.

Theo đó, chiều 24/10, lãnh đạo phường Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) tổ chức gặp gỡ các phụ huynh đang gửi con tại trường mầm non Sao Sáng để tìm hiểu nguyện vọng của phụ huynh sau khi cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng triệt phá vụ án ma túy có quy mô lớn liên quan đến trường này.


trùm ma túy, trường mầm non, vụ án, ma túy đá, trái phép, Sao Sáng
Trường mầm non Sao Sáng, nơi cất giấu hơn 2kg ma túy đá của "bà trùm" Phạm Thị Nga 

Tại buổi tiếp xúc, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng trước những thông tin liên quan đến việc trường mầm non Sao Sáng là nơi cất giấu ma túy của “bà trùm" Phạm Thị Nga” (43 tuổi, quê Lạng Sơn trú tổ 54, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng) và vụ án cùng những người liên quan đã bị bắt giữ.

“Chúng tôi lo cho các cháu đang được nuôi giữ ở đây lắm, không biết là nhà trường có “đầu độc” các cháu không? Hiện phụ huynh chúng tôi rất hoang mang và cũng chỉ biết nghe chính quyền nói thế nào rồi mới tính tiếp được”, ông Nguyễn Văn Thận có cháu nội đang học tại trường nói.

trùm ma túy, trường mầm non, vụ án, ma túy đá, trái phép, Sao Sáng
Ông Nguyễn Đình Vương, Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang tại buổi tiếp xúc với các phụ huynh 

Chủ trì buổi tiếp xúc các phụ huynh nhà trường, ông Nguyễn Đình Vương, Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho rằng, Trường mầm non Sao Sáng là một trường có chất lượng tốt của địa phương, việc bà Phạm Thị Nga và con gái là Phạm Thị Bích Phượng (chủ đầu tư trường mầm non Sao Sáng ) bị bắt do buôn bán ma túy trái phép không liên quan gì đến việc dạy và học của nhà trường.

“Nếu trong trường hợp xấu nhất là trường giải tán khi cơ quan công an phát hiện ra số tiền mà mẹ con bà Nga mua lại trường từ nguồn tiền mua bán ma túy thì địa phương sẽ tiếp nhận và đưa các cháu đến các trường khác để tiếp tục học. Trong thời gian tới, nếu phụ huynh có ý kiến liên quan đến chất lượng dạy và học tại trường, hãy phản ánh đến chính quyền địa phương để được giải quyết”, ông Vương nói.

trùm ma túy, trường mầm non, vụ án, ma túy đá, trái phép, Sao Sáng
Việc học tập của các cháu tại trường vẫn diễn ra bình thường 

Được biết, trường mầm non Sao Sáng có tổng cộng 12 lao động đang làm việc bao gồm 1 hiệu trưởng, 1 bảo vệ, 2 cấp dưỡng và 8 giáo viên cùng 94 cháu đang theo học tại đây. Hiện tại, lương của giáo viên đã được trả đến hết tháng 9 và cam kết sử dụng đến hết tháng 10.

Sau chuyên án ma túy, việc dạy và học ở trường vẫn diễn ra bình thường, sĩ số các em đến trường vẫn được duy trì. UBND phường Thọ Quang cũng đã trực tiếp làm việc với ban giám hiệu trường để định hướng tư tưởng cho đội ngũ, tập thể giáo viên, người lao động làm việc tại đây được yên tâm công tác cũng như phụ huynh yên tâm gửi con em mình đến học.

Ông Phạm Hữu Tuấn (là bố ruột của Phượng, chồng cũ của bà Nga) đã có mặt tại trường và cam kết sẽ đảm bảo mọi hoạt động dạy học của trường diễn ra bình thường.
trùm ma túy, trường mầm non, vụ án, ma túy đá, trái phép, Sao Sáng
Tuy nhiên, các phụ huynh vẫn rất hoang mang, lo lắng khi chủ sở hữu trường liên quan đến án ma túy 

Trước đó, ngày 19/10, phòng CSĐT về tội phạm ma túy (Công an TP Đà Nẵng) đã bắt khẩn cấp đối với bà Phạm Thị Nga vì có hành vi vận chuyển khoảng 2.340 viên ma túy tổng hợp từ Hà Nội về Đà Nẵng. Tiếp tục đấu tranh và khám xét cơ quan công an phát hiện và thu giữ một lượng lớn ma túy đá được cất giấu tại trường mẫu giáo Sao Sáng do Phạm Thị Bích Phượng (22 tuổi, con gái của Phạm Thị Nga) quản lý. Hơn 2kg ma túy đá được giấu trong nhiều vỏ chai sữa ngoại nhập để lẫn trong các chai sữa chưa sử dụng tại trường.

Sự việc khiến các bậc phụ huynh có con theo học tại trường hoang mang, lo lắng khiến chính quyền địa phương phải tổ chức tiếp xúc nhằm ổn định tâm lý và học tập của các cháu.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn