Trường học trực tuyến đặc biệt thiết kế nội dung dựa vào 'ngũ hành'

Giáo dụcThứ Hai, 01/08/2016 18:56:00 +07:00

Thông qua 5 nội dung giáo dục tạo thành “Ngũ hành” trong thiết kế sản phẩm là Học – Đọc – Hỏi – Thi – Chơi, Bigschool là một trường học không hạn chế số lượng giáo viên và học sinh

Chiều 1/8, trường học trực tuyến BigSchool chính thức ra mắt với sự tham gia của hàng trăm giáo viên, học sinh đến từ các trường

IMG_0034

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội - Phạm Tất Thắng cùng đại diện các trường, các thầy cô giáo cùng các em học sinh.

Sau thời gian chạy thử nghiệm với gần 2.000 giáo viên, 10.000 bài giảng trải dài từ lớp 1 đến lớp 12, trường học Bigschool đang là trường học trực tuyến nhận được sự chú ý và quan tâm của giáo viên,  học sinh, phụ huynh và các chuyên gia giáo dục.

Bigschool là dự án giáo dục trực tuyến được đề xuất và thiết kế bởi TS Lê Thống Nhất (là một thầy giáo nối tiếng về Toán học) người sáng lập của các sản phẩm: Tạp chí Toán tuổi thơ, các cuộc thi Toán và tiếng Anh trên Internet.

Hướng tới 2 thành phần trọng của một trường học là giáo viên và học sinh, Bigschool đáp ứng hoàn toàn việc dạy và học cùng nguyện vọng của phụ huynh học sinh trong việc theo dõi toàn bộ quá trình, kết quả học tập của con em mình.

IMG_0026

 Các lãnh đạo Bộ và Sở giáo dục tham gia khởi động lễ ra mắt trường học trực tuyến Bigschool.

Thông qua 5 nội dung giáo dục tạo thành “Ngũ hành” trong thiết kế sản phẩm là Học – Đọc – Hỏi – Thi – Chơi, Bigschool là một trường học không hạn chế số lượng giáo viên và học sinh, không phân biệt vùng miền, giúp học sinh linh hoạt tìm kiếm và lựa chọn học tập cùng những thầy cô phù hợp với mình.

Nhiều chuyên gia giáo dục nhận định, việc ra mặt Bigschool sẽ mang lại một phương thức giáo dục tiên tiến cho cộng đồng giáo viên, học sinh trong và ngoài nước, hứa hẹn nâng cao chất lượng học tập theo các tiêu chí: kết nối, tối ưu và thỏa mãn cộng đồng một các tiện lợi nhất.

TS Trần Đình Châu (Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực) đánh giá Bigsshool sẽ tạo cơ hội học tập, chia sẻ, bình đẳng ở khắp mọi vùng miền không chỉ học sinh trong nước mà cả người Việt Nam ở nước ngoài”.

Còn ông Trương Gia Bình (Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FPT) cho rằng, đây sẽ là một sản phẩm quý giá để giúp đỡ các gia đình, các bạn học sinh, thầy cô giáo phát triển trong lĩnh vực học và dạy.

Ra mắt trường học trực tuyến Bigschool là cơ hội để học sinh có cơ hội trải nghiệm thông qua những phương thức học tập tiên tiến, hiện đại trên thế giới.

Video: Khám phá tiết học "tự cứu mình trước khi trời cứu"

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn