Trưởng đoàn TTVN: Việt Nam sẽ sớm có Vàng

Tổng hợpThứ Tư, 09/11/2011 02:54:00 +07:00

(VTC News) – Trưởng đoàn TTVN, Lâm Quang Thành bày tỏ hi vọng TTVN sẽ sớm có vàng tại SEA Games 26, bên lề Lễ thượng cờ sáng nay tại Jakarta.

(VTC News) – Trưởng đoàn TTVN, Lâm Quang Thành bày tỏ hy vọng TTVN sẽ sớm có vàng tại SEA Games 26, bên lề Lễ thượng cờ sáng nay tại Jakarta.

Niềm hy vọng về tấm HCV đầu tiên ấy được đặt vào đội Canoeing sẽ thi đấu vào ngày mai. Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cho biết: “Nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì trong ngày 11, khi Canoeing bước vào nội dung chung kết, TTVN rất có thể sẽ gặt được tấm HCV đầu tiên”.

Ngoài việc đặt niềm hy vọng khai Vàng vào Canoeing, theo Trưởng đoàn Lâm Quang Thành thì các môn thế mạnh khác của chúng ta như điền kinh, bơi lội, các môn võ… cũng hứa hẹn sẽ gặt Vàng cho TTVN.
 
Liên quan đến chuyện đi lại, ăn ở của đoàn TTVN tham dự SEA Games lần này, ông Lâm Quang Thành đánh giá: “SEA Games lần này được tổ chức ở hai nơi, vì thế lực lượng của các đoàn tham dự phải chia làm đôi. Ở Jakarta thì không có gì đáng ngại khi mà BTC nước chủ nhà đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, mỗi đội được ở một khách sạn khác nhau. 

Điều tôi lo ngại nhất là việc ăn ở của Đoàn TTVN tại Palembang. Chúng ta chỉ có 14 đội được ở trong làng vận động viên. Theo thông báo mới nhất thì BTC đã có thêm chỗ ở cho chúng ta trong làng. Chiều nay, tôi sẽ lên Palembang để giải quyết vấn đề này. Nếu có thêm đội tuyển vào trong làng thì càng thuận tiện hơn cho chúng ta trong công tác quản lý”.

Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 26, Lâm Quang Thành rất tin tưởng vào tấm HCV đầu tiên của TTVN ở môn Canoeing trong ngày 11/11 (Ảnh: Hà Thành)


Tới thời điểm này, phần lớn cán bộ, HLV, VĐV của thể thao Việt Nam đã có mặt tại Indonesia. Ông Thành khẳng định, những gì mà TTVN đang có là lực lượng tốt nhất. Ông nói: “Lực lượng tham dự SEA Games 26 là lực lượng tinh hoa nhất của Thể thao Việt Nam. Tất cả các đội của các bộ môn đều có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi sang Indonesia. Mục tiêu tại SEA Games 26 của TTVN là giành từ 70 HCV trở lên để có thể đứng trong top 3 và tôi hy vọng với những gì chúng ta đã chuẩn bị, TTVN sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra”.

Ngoài ra, thông qua cuộc trả lời phỏng vấn sáng nay, Trưởng đoàn TTVN còn gửi lời cảm ơn tới Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam đã có hỗ trợ nhiệt tình bằng việc dành chuyên cơ cho Đoàn. Đây là lần đầu tiên TTVN tham dự một kỳ SEA Games có chuyên cơ riêng, do đó việc di chuyển của chúng ta diễn ra hết sức thuận lợi. Đoàn cán bộ, HLV, VĐV tới Palembang không phải Transit một đêm tại Jakarta như dự tính ban đầu.

Hà Thành(Từ Jakarta)

Bình luận
vtcnews.vn