Trưởng đoàn HAGL: Không yêu cầu đá vẽ vời, đi qua 2,3 người như trước nữa

Thể thaoThứ Ba, 19/07/2016 07:18:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL xác nhận, đội bóng của ông đang có những thay đổi để hướng đến sự chắc chắn trong phòng ngự và tính hiệu quả trong tấn công.

PV - Tạ Thái Học đã gặp chấn thương nặng trong trận đấu với Hà Nội T&T. Hiện tại, chấn thương của cầu thủ này thế nào?

Ông Nguyễn Tấn Anh: Kết quả kiểm tra cho thấy Tạ Thái Học bị dứt dây chằng chéo trước. Đây là điều rất tiếc và cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng mới có thể trở lại tập luyện.

ta-thai-hoc

 Tạ Thái Học liên tục gặp chấn thương

- Chiến thắng trước Hà Nội T&T có tác động tâm lý thế nào với HAGL?

Chiến thắng trước Hà Nội T&T khiến anh em rất hưng phấn. Thực ra, trận đá với Hải Phòng, đội đã thi đấu rất tốt. Nếu xà ngang, cột dọc không từ chối bàn thắng, chúng tôi đã giành chiến thắng.

Đến trận gặp Hà Nội T&T, nói một cách chân thành, chúng tôi tôn trọng đội bóng này còn hơn cả Hải Phòng. Rõ ràng, lối chơi, con người của Hà Nội T&T nhỉnh hơn Hải Phòng. Hải Phòng chỉ có 2 cầu thủ Steven và Fagan cộng với hàng phòng ngự chắc chắn, trong khi Hà Nội T&T đồng đều cả 3 tuyến, những ngôi sao của họ cũng cực kỳ hay.

Dù vậy các cầu thủ HAGL đã nỗ lực hết sức. Trước đây, đội chơi thiên về tấn công, có tính nghệ sĩ, các cầu thủ luôn có thiên hướng lao về phía trước, chưa chú trọng khâu phòng ngự nên hàng thủ lỏng lẻo.

Nhưng đến 2 trận vừa rồi, chúng tôi đặt rõ mục tiêu, trước khi thắng đối phương, phải đảm bảo không thủng lưới. Các cầu thủ đã làm rất tốt.

Tan-Anh-01

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh luôn theo sát đội bóng (Ảnh: Quang Minh) 

- Có ý kiến cho rằng, HAGL không còn đẹp như trước nữa. Ông có thấy thế không?

Chúng tôi không từ bỏ lối chơi tấn công. Tôi thừa nhận so với giai đoạn trước đây, HAGL có những sự thay đổi. Nhưng là thay đổi về tỷ lệ cầm bóng. Chúng tôi không yêu cầu các cầu thủ phải cầm bóng vẽ vời, phải đi qua 2, 3 người, phải phối hợp nhóm… như trước.

 
Chúng tôi không yêu cầu các cầu thủ phải cầm bóng vẽ vời, phải đi qua 2, 3 người, phải phối hợp nhóm… như trước

Thay vào đó, các cầu thủ phải có sự giải phóng tình huống khi cần thiết và đặt tính hiệu quả lên trên. Nghĩa là khi cần phối hợp nhỏ vẫn có thể nhưng phải xét ở khu vực nào mới thực hiện, khu vực nào nên hạn chế. Ví dụ cần hạn chế trong khu vực 16m50 hay khi đối phương vây ráp.

Cầu thủ phải chơi đơn giản, giải phóng để không tạo ra những tình huống có thể gây nguy hiểm tới khung thành đội nhà. Khi các tình huống nguy hiểm ít đi thì đồng nghĩa với cơ hội của đối phương cũng ít đi.

Nếu trước đây, đối phương có 10 lần gây nguy hiểm, thế nào cũng có bàn thắng. Giờ đối phương chỉ còn 3 thì mọi chuyện đã khác. Trận đá với Hà Nội T&T chúng tôi đã hạn chế tối đa những cơ hội nguy hiểm của đội bạn.

Tóm lại hạn chế cơ hội của đối phương, họ không ghi bàn được thì mình có cơ hội chiến thắng.

- Phía trước HAGL là lịch trình khá khó khăn, đội sẽ đương đầu thế nào?

V-League hiện tại khá phức tạp. Sự cạnh tranh giữa các đội bóng rất lớn. Đặc biệt ở khu vực trụ hạng hay không trụ hạng. Thế nên đội xác định, mỗi trận đấu, các cầu thủ phải nỗ lực hết mình.

Tan-Anh

 Ông Tấn Anh luôn động viên khích lệ các cầu thủ khi họ thi đấu (Ảnh: Quang Minh)

Với những cầu thủ trẻ HAGL, chúng tôi có một điều rất đặc biệt là bất kỳ cầu thủ nào khi được nêu tên để khoác áo ra sân đều coi đấy là vinh hạnh lớn. Vì thế các cầu thủ trẻ luôn khao khát vào sân, khao khát được thể hiện, cống hiến hết khả năng của mình.

 
Chỉ cần trong phòng thay đồ mà xướng tên Nguyễn Thanh Hậu chẳng hạn, lập ức một tiếng hát rất to cất lên.

Chỉ cần trong phòng thay đồ mà xướng tên Nguyễn Thanh Hậu chẳng hạn, lập ức một tiếng hát rất to cất lên. Đó là niềm hạnh phúc lớn của các cầu thủ cũng như lãnh đạo đội bóng.

Cũng bởi vậy, HAGL không có bất cứ một áp lực nào. Nếu có, chỉ là các cầu thủ vào sân thi đấu thế nào cho hay mà thôi. Chúng tôi vừa rồi thua 5 trận nhưng có áp lực đâu!

- Những vòng vừa rồi, V-League có nhiều bàn thắng, nhiều trận đấu bị cho là "lạ", HAGL có ý kiến gì không?

Không! Chúng tôi chỉ tập trung vào công việc của mình. Và tự hứa luôn cố gắng chơi hết hết khả năng trong tất cả các trận đấu. Còn đối với những đội bạn, chúng tôi không nắm rõ nên không có ý kiến gì.

- Thế còn vấn đề trọng tài?

Trọng tài ở những vòng đấu vừa qua có nhiều ý kiến khác nhau. Nhưng đây là vấn đề để công luận, BTC giải tự đánh giá.

- Xin cảm ơn ông!

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn