Trường ĐH, CĐ phải tạo điều kiện tối đa cho TS thi nhờ

Giáo dụcThứ Bảy, 05/03/2011 11:12:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ phải tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh có NV1 tại các trường không tổ chức thi được dự thi.

(VTC News) - Gần đây, một số trường ĐH đã có các thông báo không tiếp nhận các hồ sơ thi nhờ của thí sinh tại trường mình. Để bảo đảm quyền lợi cho những thí sinh có nguyện vọng 1 (NV1) học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ phải tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh có NV1 tại các trường không tổ chức thi được dự thi (thi nhờ).

Các trường ĐH, CĐ phải tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh thi nhờ (Ảnh minh họa) 

Thí sinh có NV1 học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các ĐH phải nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT, lệ phí dự thi và dự thi tại trường ĐH, CĐ tổ chức thi có cùng khối thi.

Các trường ĐH, CĐ có tổ chức thi, sau khi chấm thi xong, không xét tuyển thí sinh có NV1 học tại các trường không tổ chức thi tuyển sinh trong đợt 1, mà gửi Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 (nếu kết quả thi từ sàn CĐ trở lên), Phiếu báo điểm cùng dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi hoặc hệ CĐ của trường ĐH, hoặc trường CĐ thuộc các đại học trước ngày 10/8/2011.

Các trường này trực tiếp lên thống kê điểm trên máy tính, xét tuyển thí sinh trong đợt 1, gửi Giấy triệu tập cho thí sinh trúng tuyển; Giấy chứng nhận kết quả thi (số 1 và số 2) cho thí sinh không trúng tuyển, nhưng có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên, phiếu báo điểm cho thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn cao đẳng để các Sở chuyển cho thí sinh (Các trường căn cứ mã tỉnh để gửi các Sở, các Sở căn cứ mã đơn vị ĐKDT để gửi cho thí sinh).

Trao đổi với VTC News, PGS.TS Nguyễn Văn Nhã, trưởng ban đào tạo ĐHQGHN cho biết các trường ĐH, CĐ không nên từ chối nguyện vọng được thi nhờ của các thí sinh. Bản thân ĐHQGHN hàng năm vẫn phải tổ chức cho rất nhiều trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường ĐH khác nhưng dự thi nhờ tại các cơ sở của ĐHQGHN. PGS.TS Nguyễn Văn Nhã cũng cho biết “Nhiều khi là tốn một khoản chi phí rất lớn nhưng ĐHQGHN vẫn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các học sinh dự thi nhờ tại các điểm thi của trường”.

Phạm Thịnh – Nguyễn Hà

Bình luận
vtcnews.vn