Trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế đầu tiên tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Giáo dụcThứ Năm, 21/09/2017 07:16:00 +07:00

Trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc Tế (International College of Arts) đầu tiên ở Hà Nội có nhiều điểm đặc biệt.

Trường Đào tạo nghệ thuật Quốc Tế (International College of Arts) đầu tiên đã chính thức có mặt ở Việt Nam.

truongICA

 Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong buổi ra mắt Trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế đầu tiên tại Hà Nội.

Mục tiêu chính của việc thành lập trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế tại Hà Nội là tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn, tìm ra nguồn cảm hứng và cách sử dụng tiềm năng của mình. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội trở thành những chuyên gia toàn cầu trong tương lai.

Trường Nghệ thuật Quốc tế được hỗ trợ bởi trường âm nhạc Berklee (Hoa Kỳ) và Dàn Nhạc Seoul Pops Orchestra (Hàn Quốc). Dàn nhạc Seoul Pops Orchestra được thành lập năm 1988 bởi Tiến sĩ Ha Sung Ho- nhạc trưởng nổi tiếng của Hàn Quốc. Thầy Ha tốt nghiệp tại trường âm nhạc Berklee.

NAK_8795 4

 Ông Ha Sung Ho, Hiệu trưởng trường và cũng là một nhạc trưởng nổi tiếng người Hàn Quốc tại buổi lễ ra mắt Trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế tại Hà Nội. 

Dàn nhạc Seoul Pops Orchestra được coi là một trong những dàn nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Dàn nhạc Seoul Pops Orchestra và Tiến sĩ Ha Sung Ho mong đợi sự hợp tác giữa Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Việt Nam.

Sự hợp tác này nhằm mang lại cho các nghệ sỹ trẻ Việt Nam nhiều cơ hội học tập, làm việc và đặc biệt, tạo tiền đề thuận lợi cho việc trao đổi văn hoá giữa các quốc gia.

VanHugo 3

MC Vân Hugo cũng tham dự lễ ra mắt trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế.

Hiệu trưởng Ha Sung Ho cho biết: “Hơn 30 năm làm việc trong môi trường nghệ thuật, tôi đã có cơ hội được đặt chân tới hơn 100 nước. Tôi đã đến Việt Nam trên 50 lần và rất ấn tượng. Khi tới Việt Nam, tôi nhận thấy đây là đất nước nhiều nhân tài. Rất nhiều tài năng tại đất nước này chưa được khai thác triệt để, chưa có cơ hội để tỏa sáng cũng như chưa hề được đào tạo bài bản. Còn với ICA, tôi tự tin rằng tôi tạo cho họ cơ hội tốt hơn rất nhiều để những nghệ sĩ thực thụ tỏa sang”.

Ông Ha Sung Ho khẳng định: "Chắc chắn rằng, trên tổng số 100 học sinh, 10 người theo tôi thành ngôi sao thế giới và 90 người còn lại chắc chắn sẽ tìm được việc làm tốt. Vì không chỉ có chuyên môn đào tạo, điều mà các em có được sau 4 năm học tại ICA là nền tảng tiếng Anh bài bản. Chương trình đào tạo trong 4 năm của chúng tôi sẽ tạo ra nhân tài, hoặc giúp sinh viên không ngừng nỗ lực để có những chuyên môn tốt nhất”.

Video: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tác phẩm nghệ thuât triệu USD ở Trung Quốc

ICA đào tạo 4 lĩnh vực gồm: Âm nhạc, Kịch, Khiêu vũ và Thiết kế với các khóa học ngắn hạn và dài hạn theo hệ cao đẳng và đại học.

Ngoài ra, trường còn thiết kế linh hoạt hình thức học part time và “chương trình ngoại khóa thứ 7” phù hợp với mọi lứa tuổi. Trẻ em trên 5 tuổi, thậm chí phụ huynh cũng có thể theo học.

Chương trình đào tạo với mục tiêu giúp các học viên khám phá và nâng cao kỹ năng nghệ thuật, tìm được niềm cảm hứng và cách biểu lộ bản thân.

NAK_8731 5

 

NAK_8842 6

 

Ông Lee Huyk (Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam) hy vọng 2 nước ngày càng chú trọng thúc đẩy tài năng nghệ thuật tỏa sáng trong tương lai.

“Người Việt Nam yêu quý âm nhạc, điện ảnh Hàn Quốc và từ ng ôi trường này, tôi hy vọng có nhiều ngôi sao sẽ tỏa sáng”, ông Lee Huyk bày tỏ.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn