Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi: 'Không có chuyện trọng tài không dám thổi'

Thể thaoThứ Tư, 11/01/2017 11:59:00 +07:00

Ngay ở loạt trận đầu tiên vòng 1 V.League 2017, công tác trọng tài đã “nóng” lên khi 2/3 trận đấu bị các HLV phàn nàn về cách điều hành của các ông vua sân cỏ.

 Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và Than Quảng Ninh, phút thứ 88 hậu vệ Văn Kiên kéo áo khiến Jarrden ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ đã không cho các cầu thủ khách được hưởng quả phạt 11m, dù tình huống rất rõ và ông Vua sân cỏ này đứng gần, có góc quan sát tốt.

Theo băng ghi hình, hậu vệ Hà Nội phạm lỗi rõ ràng. Nếu được hưởng quả 11m, tỉ số có thể là 3-3 và Than Quảng Ninh không thất bại. Đó là lý do HLV Phan Thanh Hùng đề nghị tất cả xem lại để minh bạch và cho rằng trọng tài Đức Vũ đã khiến kết cục trận đấu thay đổi.

cong-phuong-5

Trận Hà Nội - Than Quảng Ninh.  

Điều đáng nói ở tình huống này là phía Than Quảng Ninh không hài lòng về cách điều hành của trọng tài nhiều hơn là quyết định đúng sai, bởi họ cho rằng ông Vũ đứng rất gần, quan sát tốt nhưng lưỡng lự trong việc ra quyết định và không dám thổi 11m với chủ nhà.

Trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Long An, HLV Vũ Quang Bảo cũng phàn nàn về việc không được hưởng một tình huống phạt đền khi thế trận đang cân bằng.

Ông Bảo nói: “Đáng lẽ chúng tôi phải được hưởng quả phạt 11m khi thế trận đạng diễn ra khá cân bằng và tỉ số đang hòa 1-1. Đó là pha bóng mà Văn Thanh bị phạm lỗi nhưng trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh dù đã để còi lên miệng nhưng lại không dám thổi.

Sau trận đấu, tôi có trao đổi với Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi về việc này và anh Mùi đã ghi nhận ý kiến của tôi”.

Khi được hỏi về các trường hợp gây phản ứng này, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho hay: “Tôi nghĩ các HLV nhầm lẫn.

Đức Vũ không chỉ tay vào chấm 11m mà chỉ vào vạch 5m50, tức là một pha phát bóng lên cho Hà Nội. Còn ở sân Cần Thơ, Công Khanh đã nhận định tình huống đó không có lỗi nên không thổi, còn chuyện trọng tài ngậm còi trên miệng là hết sức bình thường.

Đấy là tình huống trọng tài dứt khoát không thổi chứ không phải đưa còi lên miệng rồi không thổi. Các HLV đưa ra ý kiến là nhận định của họ, thực tế trên sân các báo cáo của giám sát đều không phản ánh việc lưỡng lự trong việc đưa ra quyết định”.

Ông Mùi cũng cho biết việc đánh giá các quyết định của trọng tài đúng hay sai thì phải chờ xem băng kỹ thuật, nếu xem qua góc quay của truyền hình thì chưa thể đưa ra quyết định gì.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn