​Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi: 'Cú vào bóng của Samson không bạo lực'

Thể thaoThứ Năm, 09/02/2017 11:57:00 +07:00

Án phạt nguội cấm tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) thi đấu hai trận của ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tiếp tục tạo ra tranh cãi khi trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho rằng, hành vi của Samson không bạo lực.

Ông Mùi cho rằng ban kỷ luật VFF có thẩm quyền đánh giá và xử phạt khi có một vấn đề xảy ra, nhưng điều quan trọng là cần phải tham khảo ý kiến chuyên môn của ban trọng tài trước khi đưa ra quyết định.

Ông Nguyễn Văn Mùi (phải) và trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường. 

Ông nói: "Về chuyên môn, ban trọng tài đã có ý kiến xung quanh hành động vào bóng của Samson (Hà Nội) với Ngọc Quang (Hoàng Anh Gia Lai) ở vòng 3 V-League 2017. Nhưng ban kỷ luật khi họp xử lý vụ việc lại không tham khảo ý kiến chuyên môn của ban trọng tài gì cả mà tự quyết như vậy. Mà tôi nghe nói trong cuộc họp của ban kỷ luật cũng có nhiều ý kiến trái chiều với nhau xung quanh pha vào bóng của Samson chứ không phải là đồng thuận hết đâu. Nhưng khi biểu quyết thì số đông vẫn nhiều hơn nên ban kỷ luật đã quyết định phạt nguội treo giò Samson hai trận vì hành vi thô bạo".

 
Trên những cơ sở nhận định của trọng tài, hình ảnh, tư liệu mà ban trọng tài có được thì ban trọng tài khẳng định đó không phải là hành vi bạo lực.

Không đồng tình với quyết định của ban kỷ luật, ông Nguyễn Văn Mùi bày tỏ quan điểm vẫn bảo lưu quyết định của ban trọng tài.

Ông nói: "Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm của mình. Trên những cơ sở nhận định của trọng tài, hình ảnh, tư liệu mà ban trọng tài có được thì ban trọng tài khẳng định đó không phải là hành vi bạo lực. Ban trọng tài sẽ có ý kiến sau khi có cuộc họp với VFF và VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN)".

Nói rõ hơn về nhận định của ban trọng tài về pha vào bóng của Samson, ông Mùi cho biết: "Đó không phải là hành vi bạo lực. Ở tình huống đó Samson chủ ý tranh bóng, bất chấp sự nguy hiểm cho đối phương và vào bóng quyết liệt. Như thế, theo luật trong ba mức độ thì mức độ này là liều lĩnh.

Nghĩa là không để ý, không chú tâm vào sự an toàn của cầu thủ đối phương mà tranh bóng quyết liệt. Mà hình ảnh của ban trọng tài thấy là Ngọc Quang té xuống, bóng bật ra thì Samson từ trên lao đến giơ chân vào để tranh cướp bóng. Cùng lúc đó chân của Ngọc Quang cũng muốn đứng dậy để tiếp tục chơi bóng nên đúng vào đường chơi bóng của Samson thành đạp sượt qua đùi”.

Clip đã được làm chậm lại 

Ông Mùi cho biết, clip tung trên mạng ghi lại cú vào bóng của Samson với Ngọc Quang mà đã được làm chậm lại.

Ông Mùi nhận xét: "Cái đó không phải là hình ảnh thực tế trên sân. Nếu hình ảnh đó đúng trên sân thì hai đội đã có sự tranh cãi và xô xát nhau. Và cầu thủ nếu bị đạp như vậy thì cũng khó mà thi đấu được trong khi Ngọc Quang vẫn tiếp tục thi đấu ngay sau đó. Ngay cả sau trận đấu, CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng không có ý kiến gì về tình huống đó. Chỉ sau khi clip tranh chấp bóng này được làm chậm lại để thấy là Samson đạp trực diện rất thô bạo và tung lên mạng thì dư luận mới phản ứng".

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn