Trưởng ban Tổ chức Trung ương: 'Giao quyền lực đến đâu phải kiểm soát đến đó'

Thời sựThứ Tư, 26/10/2016 12:08:00 +07:00

Trưởng ban Tổ chức Trung ương khẳng định, phải có cơ chế kiểm soát quyền lực và theo nguyên tắc giao quyền đến đâu kiểm soát đến đó.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng chỉ ra hàng loạt bất cập trong việc bổ nhiệm cán bộ tại Bộ Công thương.

DB Pham Minh Chinh

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương 

Trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội sáng 26/10, ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho rằng Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm theo đúng nguyên tắc Đảng, quy định của pháp luật.

Về khả năng thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với ông Vũ Quang Hải – con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, ông Phạm Minh Chính bình luận: “Cơ quan chuyên môn làm chứ không thể nói ngay được. Phải đúng theo quy định của Đảng, Nhà nước”.

Ông Phạm Minh Chính cũng không bình luận sâu về hình thức xử lý đối với ông Vũ Huy Hoàng vì đó là ý kiến của cơ quan chuyên môn, ở đây là Ủy ban Kiểm tra Đảng.

Tuy nhiên, vị Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết đang phải xây dựng lại một số quy trình, tiêu chuẩn, tiêu chí bổ nhiệm cán bộ cho phù hợp với tình hình hiện nay.

“Theo sự phân công của Trung ương, Bộ Chính trị thì các cơ quan đang phối làm và khẩn trương càng tốt”, ông Phạm Minh Chính nói.

Video: Đề nghị kỷ luật cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng

Trong khi đó, trước phiên họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, ngày 17/10, tiếp xúc với cử tri Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói phải "nhốt" quyền lực vào trong lồng cơ chế, pháp luật. Ý kiến phát biểu của Tổng bí thư đã nhận được sự đồng tình rất lớn của cử tri.

Vì vậy, sau các sự việc vừa qua, ông Phạm Minh Chính khẳng định: “Dứt khoát phải kiểm soát quyền lực. Một trong những nguyên tắc là giao quyền đến đâu kiểm soát đến đó nhưng thiết kế thế nào cho phù hợp với tình hình hiện nay thì phải nghiên cứu bài bản, xuất phát từ lý luận, cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn để ban hành cho phù hợp. Đây là điều hết sức phải quan tâm, phải làm”.

Ông Chính cho rằng việc kiểm soát quyền lực phải được cả hệ thống chính trị cùng nhau thiết kế, đóng góp  ý kiến.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn