Trưởng Ban tổ chức Thành ủy mượn bằng cấp 2 xin từ chức

Thời sựThứ Tư, 12/10/2016 07:10:00 +07:00

Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh, Hậu Giang đã có đơn xin từ chức các chức vụ ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, thành ủy viên và trưởng Ban tổ chức Thành ủy

Ngày 11/10, ông Võ Minh Tâm - bí thư Thành ủy Vị Thanh cho biết, theo đơn ông Lê Thành Nhân (44 tuổi) - trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh, Hậu Giang gởi, ông có nguyện vọng được làm việc ở một bộ phận nào đó của Thành ủy để tiếp tục đi học.

“Tuần sau Thường vụ Thành ủy sẽ họp để quyết định đơn của ông Nhân, có thể bố trí cho ông Nhân làm việc tại văn phòng Thành ủy để tạo điều kiện cho ông Nhân đi học. Sau đó Thành ủy sẽ có báo cáo bằng văn bản đến Tỉnh ủy về hướng giải quyết này” - ông Tâm cho hay.

bat-giang-vien-dai-hoc-la

Bằng tốt nghiệp THPT của ông Nhân đã bị Sở GD-ĐT TP Cần Thơ thu hồi - Ảnh minh họa.

Liên quan đến việc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ quyết định thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT của ông Nhân, đến chiều 11/10 đơn vị này vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp THPT do ông Nhân nộp lại.  

Như vậy, sau khi bị thu hồi bằng tốt nghiệp THPT, ông Nhân không còn đủ tiêu chuẩn của cán bộ công chức.

Ông Nhân đã mượn, sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của ông Lê Hoàng Nhân để nộp hồ sơ học các lớp 10, 11, 12 để tham dự kỳ thi tốt nghiệp khóa ngày 3/6/2003 và được cấp bằng tốt nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp THPT, ông Nhân theo học đại học luật, cao cấp chính trị - hành chính và đều đã tốt nghiệp.

Xung quanh việc sử dụng bằng cấp của ông Nhân, tháng 4/2016 Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã ra quyết định kỷ luật hình thức “cảnh cáo” ông Nhân do đã vi phạm điểm a khoản 2 điều 21 quy định 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Vi phạm trên làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể và cá nhân ông Nhân.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã thông tin, từ năm 1979-1987 ông Nhân đi học tại Trường THCS Vị Đông (từ lớp 1 đến lớp 8); năm 1987-1988 chuyển về học lớp 9 tại Trường THCS Vị Bình nhưng không được thi tốt nghiệp THCS.

Khoảng năm 1996, do muốn học lớp trung cấp chính trị nên ông Nhân đã mượn bằng tốt nghiệp THCS của bạn học có cùng năm sinh là Lê Hoàng Nhân để làm hồ sơ.

Tháng 2/2001, ông Nhân được UBND thị xã Vị Thanh cho đi học lớp trung cấp hành chính do Trường chính trị tỉnh Cần Thơ (cũ) tổ chức tại Vị Thanh.

Tiếp đó, tháng 7/2001, ông Nhân tiếp tục được UBND thị xã Vị Thanh phân công đi học lớp bổ túc văn hóa.

 Video: Thanh Hóa: 20 cán bộ y tế sử dụng bằng giả

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn