Trường 10 lớp chỉ có 29 học sinh

Giáo dụcThứ Hai, 24/03/2014 06:58:00 +07:00

Trường tiểu học - THCS - THPT quốc tế châu Á Thái Bình Dương Nha Trang (gọi tắt là Trường quốc tế APC Nha Trang, Phước Đồng, TP Nha Trang) chỉ có 29 học sinh


Trường tiểu học - THCS - THPT quốc tế châu Á Thái Bình Dương Nha Trang (gọi tắt là Trường quốc tế APC Nha Trang, tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang) chỉ có 29 học sinh với 10 lớp ở cả ba cấp học (19 học sinh tiểu học, sáu học sinh THCS và bốn học sinh THPT).

Trong 30 giáo viên có bốn giáo viên thỉnh giảng là người nước ngoài.

Đây là trường quốc tế đầu tiên được thành lập tại tỉnh Khánh Hòa vào năm 2010 nhằm đáp ứng nhu cầu cho “học sinh được học tập tiếng Anh với chương trình quốc tế và VN”.

Thế nhưng đến nay Trường Quốc tế APC Nha Trang vẫn chưa có địa điểm cố định. Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã yêu cầu hiệu trưởng hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục thành lập trường, bổ nhiệm hiệu trưởng.

Học sinh APC trong giờ thí nghiệm vật lý.
Học sinh APC trong giờ thí nghiệm vật lý.(Ảnh minh họa) 
Chiều 22-3, trưởng phòng tổ chức Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết hiện tại ở Trường Quốc tế APC Nha Trang có lớp chỉ có 1-2 học sinh.

Việc trường này có tiếp tục duy trì tồn tại hay không là do quyết định của nhà đầu tư. Còn ông Phan Văn Dũng, phó giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa, cho biết Bộ GD-ĐT chỉ quy định về số học sinh tối đa của mỗi lớp học chứ không có quy định số học sinh tối thiểu. Do đó, thực trạng ở Trường Quốc tế APC Nha Trang vẫn đúng theo quy định hiện hành.


Cũng theo kết luận thanh tra, năm học 2013-2014 Trường THPT Đại Việt, tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang, chỉ có hai lớp với 37 học sinh (20 học sinh nội trú, 11 học sinh bán trú và 6 học sinh ngoại trú). Đây là trường “THPT tư thục chất lượng cao” được thành lập tháng 1-2012, hiện có năm giáo viên cơ hữu và chín giáo viên thỉnh giảng.

Ngoài các ưu điểm của trường, Sở GD-ĐT Khánh Hòa cũng đã kết luận một số giáo viên có giáo án còn sơ sài, không ghi ngày tháng năm soạn, trong tài liệu giảng dạy còn để sai chính tả nhiều, học sinh không có điểm thành phần nhưng vẫn có điểm tổng kết môn...



Theo Phan Sông Ngân/ Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn