Trước vòng Chung kết VNWC 2010: Không khí đang rất nóng

Thế giới gameThứ Sáu, 23/04/2010 03:33:00 +07:00

(VTC News) - Nhà vô địch vòng online miền Bắc Đỗ Phi Long bày tỏ những cảm xúc của mình một ngày trước khi vòng chung kết diễn ra...

(VTC News) - Nhà vô địch vòng online miền Bắc Vietnam World Cup 2010Đỗ Phi Long bày tỏ những cảm xúc của mình một ngày trước khi vòng chung kết Vietnam World Cup 2010 (VNWC 2010) chính thức diễn ra...

> Vietnam World Cup 2010 – Chung kết miền
> Đón World Cup 2010, “cháy” cùng FIFA Online 2

Nếu như cuối tuần trước khán giả yêu bóng đá được sống trong 2 tâm trạng khác nhau. Căng thẳng, lo lắng và hạnh phúc đến tột cùng trong trận thắng 1-0 của Man Utd trước Man City. Thất vọng, buồn bã với thất bại 1-2 của Chelsea trước Tottenham. Thì cũng ở cuối tuần trước cộng đồng game thủ lại cảm nhận được cả hai tâm trạng trên chỉ trong 1 giải đấu: Vietnam World Cup 2010(VNWC 2010).

Giải đấu đầu tiên của cộng đồng game thủ FIFA Online 2 đã diễn ra đúng với tính chất của những giải đấu lớn. Các trận đấu đã mang lại cảm giác sôi nổi, hào hứng và cả những giây phút thăng hoa đến tột cùng.

 

Và lần này cái tên đứng trên bục cao nhất không phải những cái tên nổi tiếng như Nguyễn Văn Lương, Vũ Hoài Nam hay Lê Quang Vũ (3 HLV đứng đầu giải ngoại hạng FIFA Online 2) mà đó chính là Đỗ Phi Long – nhà đương kim vô địch vòng online miền Bắc giải VNWC 2010.

Mình cảm thấy hài lòng với giải thưởng đạt được

- Chào bạn, bạn có thể tự giới thiệu một chút về mình được không?

- Xìn chào, mình là Đỗ Phi Long, 26 tuổi. Sở thích của mình là chơi game FIFA Online 2.

 - Vừa qua bạn đã giành chức vô địch Chung kết miền Bắc của giải VietNam World Cup 2010 lúc này bạn có cảm giác thế nào?

- Mình cảm thấy rất hài lòng với giải thưởng này. Đây là giải thưởng và thành tích đầu tiên của mình trong một giải đấu FIFA Online 2

 

- Bạn có nhận xét gì về  trình độ các đối thủ của mình trong giải đấu này? Đặc biệt là các đối thủ ở vòng đấu để tranh chức vô địch?

- Trình độ của các game thủ trong giải này là khá đồng đều, như việc HLV số 1 ở giải ngoại hạng Nguyễn Văn Lương bị loại trong vòng 1/64 thì đủ để thấy có rất nhiều game thủ giỏi khác.

Mình đã phải rất vất vả và cộng thêm một chút may mắn mới có thể lọt vào vòng chúng kết 4 người. Còn về những đối thủ ở trận chung kết, mình thấy trình độ của cả 4 người đều rất ngang nhau. Ai cũng đã thi đấu với hết khả năng của bản thân.

- Lần đầu tiên tham gia thi đấu bạn cảm thấy không khí của giải đấu ra sao?

- Không khí giải đấu rất “nóng”, đôi lúc mình dường như cảm thấy nghẹn thở vì không khí sôi nổi chẳng khác gì một trận cầu đỉnh cao ngoài đời.

- Theo bạn công tác tổ chức giải đấu lần này như thế nào?

- Về việc công tác tổ chức cho giải đấu này, mình nghĩ VTC đã làm rất tốt, không có một chút gì sơ sót xảy ra.

Ngôi vị số 1  ở VCK toàn quốc là mục tiêu chính

- Lối chơi của bạn là gì? Và bạn sẽ áp dụng như thế nào ở vòng chung kết sắp tới ở TP. Hồ Chí Minh?

- Lối chơi của mình là lấy công làm thủ, mình rất thích câu nói của một huấn luyện viên nổi tiếng: "Tấn công là cách phòng thủ hiệu quả nhất". Và sắp tới vào VCK toàn quốc tại TP. HCM thì tôi phải tập luyện nhiều, chuẩn bị kỹ hơn để đưa ra được lối chơi hợp lý nhất.

 

- Lần đầu tiên được đại diện miền Bắc thi đấu CK toàn quốc ở TP. HCM vào cuối tuần này, bạn có mục tiêu gì cho giải đấu này?

- Lần đâu tiên được tham gia giải đấu mình rất hồi hộp. Tuy nhiên, điều mình hướng tới chính là ngôi vị số 1. Dù rằng trong miền Nam có rất nhiều cao thủ, nhưng mình hy vọng sẽ gặp được nhiều may mắn trong giải đấu toàn quốc này (Cười)

Cảm thấy…run khi tham gia giải ngoại hạng FIFA Online 2

- Được biết là bạn đang tham gia giải ngoại hạng FIFA Online 2, bạn có cảm giác gì khi tham gia giải đấu bóng đá ảo đầu tiên ở Việt Nam?

- Mình đến với giải ngoại hạng khá muộn, cảm giác của mình cũng như bao huấn luyện viên với tham gia là rất vui và…run.

- Bạn cảm thấy ấn tượng với ai nhất ở giải đấu này?

- Ở giải ngoại hạng mình đặc biệt ấn tượng với lối chơi và phong cách thi đấu của HLV Nguyễn Văn Lương. Với sự đa dạng trong tấn công cũng như phòng thủ, HLV Nguyễn Văn Lương xứng đáng là HLV số 1 của giải ngoại hạng.

- Lối chơi của bạn có gặp nhiều khó khăn khi chỉ được cầm đội bóng khá yếu là Burnley hay không?

- Cầm đội bóng Bunrley thật là yếu, nói chung mình cũng không cảm thấy bỡ ngỡ cho lắm  vì thường mình vẫn hay dùng đội yếu để tập luyện và thi đấu.

Sẽ tiếp tục tham gia các giải đấu FIFA Online 2

- Năm nay 26 tuổi chắc bạn đã tốt nghiệp một trường đào tạo nào đó? Bạn có thể nói một chút về công việc của mình hiện tại được không?

- Mình đã tốt nghiệp Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội được 2 năm rồi. Bây giờ mình được làm công việc mình ưa thích là kinh doanh.

 

- Bạn có thể bật mí một chút về người bạn gái xinh xắn hay đi cùng bạn trong cả ngoại hạng FIFA Online và ở CK miền Bắc vừa qua?

- Đó chính là người bạn gái mà mình yêu quý nhất. Người luôn bên cạnh để cổ vũ mình thi đấu, cô ấy chính là nguồn động viên lớn cho mình có được thành công như hôm nay.

- Dự định trong năm 2010 của bạn là gi?

- Mình mong sẽ làm tốt công việc kinh doanh và sẽ tiếp tục tham gia các giải đấu tiếp theo của VTC Game.

- Xin cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn gặp nhiều thành công trong công việc và thi đấu tốt ở VCK toàn quốc sắp tới.

Nguyễn Thắng(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn