'Trước quỷ môn quan' - Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 12/07/2017 14:24:00 +07:00

Không phải là bộ phim tình cảm lãng mạn, nhưng với nội dung ý nghĩa về đạo Phật, tôn vinh giá trị đạo đức và lòng trung thực của con người, đặc biệt có sự tham gia của mỹ nam số 1 Thái Lan – Mario Maurer, "Trước quỷ môn quan” (The Outrage) đã chinh phục được không chỉ khán giả mà còn cả giới phê bình phim châu Á.

Được coi là phiên bản làm lại của bộ phim Nhật Bản Rashomon, “Trước quỷ môn quan” lấy bối cảnh thời đại Lanna bắt đầu bằng vụ giết người bí ẩn xảy ra trong rừng già. Mọi việc càng lúc càng đi vào bế tắc khi 3 nhân chứng của vụ án là một nhà sư trẻ (Mario Maurer thủ vai), một tiều phu và một người làm thuê lại có 3 lời khai hoàn toàn trái ngược nhau.

anh 1

 

anh2

 

“Trước quỷ môn quan” có nội dung phim đầy hấp dẫn, với những nút thắt mở khiến người xem không khỏi tò mò. Điều gì thực sự đã xảy ra sau cái chết của vị lãnh chúa? Ai là thủ phạm? Ai là kẻ nói dối? Những tình tiết phim thực sự nối tiếp nhau đẩy phim lên những giai đoạn cao trào.

Mỗi lời kể lại là một câu chuyện, và câu chuyện nào cũng có lý, cũng khiến người xem phải suy ngẫm. Sự thật đã bị cái nhìn chủ quan bóp méo, tạo nên những phiên bản khác nhau. 

anh 3 3

 

Phim được trau chuốt về mặt hình ảnh, phục trang với dàn diễn viên trẻ đẹp của xứ sở Chùa Vàng. Ngoài cái tên Mario Maurer, còn có sự góp mặt của Laila Boonyasak, Ananda Everingham, Mum Jokmok… những gương mặt ăn khách hàng đầu của Thái Lan. “Trước quỷ môn quan” đã giành được giải thưởng của Hiệp hội phim Quốc gia Thái Lan cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

anh 4 4

 

Màu sắc bộ phim thấm đẫm chất cổ trang, pha chút ma mị nhiều lúc khiến người xem thấy sởn gai ốc, với những triết lý sâu sắc về cuộc sống.

“Trước quỷ môn quan” sẽ lên sóng VTC1 và VTC1 HD vào lúc 21h ngày 16/7/2017. Mời quý vị và các bạn đón xem!

anh5 5

 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn