Trước khi ngủ cấm đụng vào những thực phẩm này

(VTC News) - Có nhiều thực phẩm không nên ăn vào buổi tối vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.
Mất ngủ là tình trạng khá phổ biến. Có nhiều lí do dẫn tới tình trạng mất ngủ, những thực phẩm mà bạn đã ăn trước khi đi ngủ cũng đóng vai trò then chốt quyết định tới giấc ngủ. Các chuyên gia tin rằng có một số loại thực phẩm sẽ gây hại tới giấc ngủ nhưng cũng có một số loại thực phẩm giúp bạn có một đêm ngon giấc.
Thực phẩm nên ăn 
Sữa
Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ là một lựa chọn tốt cho giấc ngủ của bạn. Bởi sữa có chứa nhiều tryptophan, một loại axit amin có tác dụng gây buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ không làm chúng ta bị tăng cân mà sẽ bổ sung canxi cho cơ thể.
Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ là một lựa chọn tốt cho giấc ngủ của bạn
Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ là một lựa chọn tốt cho giấc ngủ của bạn. Ảnh minh họa

Chuối
Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên ăn một quả chuối khi căng thẳng. Trong chuối có kali giúp giải tỏa căng thẳng và magie khiến các cơ bắp được thư giãn hơn. Ngoài ra, carbohydrate có trong chuối cũng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
Chuối cũng giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn
Trong chuối có chất carbohydrate giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn. Ảnh minh họa

Canh rau

Một bát canh rau nóng hổi là một sự lựa chọn tuyệt vời trong thời tiết lạnh như thế này. Theo chuyên gia Mansi Chatrath, một bát canh rau được nấu mềm giúp dạ dày dễ tiêu hóa hơn, ăn trước khi đi ngủ cũng rất hiệu quả cho giấc ngủ của bạn. 
Canh rau được nấu mềm giúp dạ dày dễ tiêu hóa hơn và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn
Canh rau được nấu mềm giúp dạ dày dễ tiêu hóa hơn và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ảnh minh họa

Các loại ngũ cốc
Bạn hãy thử chuyển ăn ngũ cốc từ bữa sáng sang bữa tối và biết sẽ biết lí do tại sao ngũ cốc có tác dụng gây buồn ngủ. Nếu thêm vào một chút sữa thì đó là một sự lựa chọn hoàn hảo dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ.
Tuy nhiên để có một giấc ngủ tốt hơn, bạn không nên ăn quá nhiều và ăn trước khi đi ngủ 1-2 giờ. Nếu ăn nhiều sẽ khiến hệ thống tiêu hóa phải làm việc, có thể sẽ khiến bạn đi vệ sinh vào ban đêm.
Để có một giấc ngủ tốt hơn, bạn nên ăn một chút ngũ cốc trước khi đi ngủ 1-2 tiếng. Ảnh minh họa
Để có một giấc ngủ tốt hơn, bạn nên ăn một chút ngũ cốc trước khi đi ngủ 1-2 tiếng. Ảnh minh họa 

Thực phẩm không nên ăn

Trà xanh
Trà xanh được biết đến như một thần dược của sức khỏe. Tuy nhiên, trà xanh chỉ nên uống trong ngày. Vì trong lá chè xanh có caffeine có thể khiến bạn mất ngủ nên đây là thực phẩm gây hại tới giấc ngủ.
Uống trà xanh trước khi đi ngủ là một lựa chọn sai lầm. Ảnh minh họa
Uống trà xanh trước khi đi ngủ là một lựa chọn sai lầm. Ảnh minh họa 

Sô cô la đen, cà phê
Sô cô la đen là một loại sô cô la được nhiều người yêu thích và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không nên ăn chúng trước khi đi ngủ. Bởi vì trong sô cô la đen cũng có một lượng caffeine nhất định sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Và tuyệt đối không nên uống cà phê trước khi đi ngủ.
Lượng caffeine trong socola đen và cà phê sẽ khiến bạn khó ngủ. Ảnh minh họa
Lượng caffeine trong socola đen và cà phê sẽ khiến bạn khó ngủ. Ảnh minh họa 

Thịt đỏ
Các loại thịt đỏ đều có đặc điểm chung là khó tiêu hóa. Đó là lý do tại sao loại thực phẩm này được coi là thực phẩm không nên trước khi ngủ hoặc vào ban đêm. Bạn sẽ thấy khó ngủ hơn nếu bạn ăn thịt đỏ trực ngay trước khi đi ngủ.
Ăn thịt ngay trước khi đi ngủ sẽ khiến dạ dày khó tiêu hóa khiến bạn khó ngủ. Ảnh minh họa
Ăn thịt ngay trước khi đi ngủ sẽ khiến dạ dày khó tiêu hóa khiến bạn khó ngủ.
Đây là thực phẩm gây hại tới giấc ngủ. Ảnh minh họa 

Hà Phương (Nguồn: India)
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC