Trước khi giết người gọi điện "báo cáo" mẹ

Pháp luậtThứ Sáu, 09/07/2010 01:28:00 +07:00

(VTC News) - Cường bèn chạy về nhà ở gần đó, lấy điện thoại gọi cho mẹ nói: “Con vừa chửi nhau với thằng Hạnh, bây giờ con sẽ đâm thằng Hạnh”.

(VTC News) - Ngày 8/7/2010, TAND Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Điển Cường (24 tuổi, trú tại Cụm I - xã Tam Điệp – Phúc Thọ - Hà Nội) về hành vi giết người. Nạn nhân của vụ án là anh Đỗ Văn Hạnh, người cùng xã và có mâu thuẫn cá nhân từ trước với bị cáo Cường.

Đỗ Điển Cường  trước tòa
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, bị cáo Cường và nạn nhân Hạnh đã có mâu thuẫn cá nhân từ lâu. Chiều tối 13/11/2009, sau khi uống rượu, Cường cùng một nhóm bạn đến quán bi-a chơi và gặp anh Hạnh rồi xảy ra mâu thuẫn. Anh Hạnh xông vào định đánh nhau với Cường nhưng được mọi người ở quán can ngăn. Anh Hạnh bỏ về, đi được khoảng 60m, anh Hạnh quay lại chửi Cường một câu bậy bạ.

Cường bực tức vì nghe được câu chửi thề của anh Hạnh. Y bèn chạy về nhà ở gần đó, lấy điện thoại gọi cho mẹ nói: “Con vừa chửi nhau với thằng Hạnh, bây giờ con sẽ đâm thằng Hạnh”. Ngay lập tức, Cường vớ lấy con dao nhọn dài gần 30cm, chuôi gỗ, lưỡi dao bằng sắt rộng… chạy tìm anh Hạnh.

Thấy thái độ hung hãn của Cường, anh Hạnh đã chạy vào nhà một người hàng xóm để thoát thân. Nhưng Cường không buông tha, khi bắt kịp anh Hạnh, Cường vung tay đâm thẳng 2 nhát vào ngực trái, 1 nhát vào ngực phải của nạn nhân. Chỉ đến khi thấy máu từ ngực anh Hạnh phun thành dòng, Cường mới cầm dao bỏ chạy.

Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, đến khoảng gần 23h cùng ngày, Cường đến công an huyện Phúc Thọ - Hà Nội đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Điển Cường án tù chung thân

P.A

Bình luận
vtcnews.vn