Trung vệ Hà Lan muốn khoác áo tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 26/10/2015 11:00:00 +07:00

Sau khi nhập tịch thành công, Danny van Bakel muốn thi đấu cho Đội tuyển quốc gia Việt Nam, dù anh biết điều này rất khó được chấp nhận.

Sau khi nhập tịch thành công, Danny van Bakel muốn thi đấu cho Đội tuyển quốc gia Việt Nam, dù anh biết điều này rất khó được chấp nhận.

Ngoại binh của Thanh Hóa - Danny van Bakel đã hoàn tất thủ tục tại Hà Lan để được cho phép mang quốc tịch thứ 2 ở nơi đang sinh sống và làm việc.
Van Bakel muốn khoác áo tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Van Bakel muốn khoác áo tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh) 
Ngày 28/10 tới, Bakel cùng bà xã DJ Myno (tên thật Nguyễn Thị Ngọc My) sẽ trở về Việt Nam để nộp hồ sơ xin nhập tịch. Trong chuyến đi này, trung vệ Hà Lan sẽ dẫn theo bà ngoại - người nuôi nấng và ủng hộ Bakel theo học bóng đá kể từ khi còn nhỏ. 
Nếu thuận lợi, trung vệ Hà Lan sẽ có quốc tịch mới trước mùa giải 2016. Danny Van Bakel tâm sự rằng luôn khát khao và mơ ước được cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.
"Tôi đã sống và làm việc ở Việt Nam 5 năm, thực sự mọi thứ rất tuyệt vời. Tôi yêu đất nước này và mơ ước được khoác áo Đội tuyển quốc gia Việt Nam, dù một cầu thủ nhập tịch như tôi rất khó được VFF chấp nhận. Tuy nhiên, tôi vẫn mong một ngày giấc mơ sẽ thành hiện thực", Bakel chia sẻ. 
Vợ chồng Danny van Bakel sẽ đưa bà ngoại sang thăm và du lịch Việt Nam vào 28/10 tới. Ảnh: NVCC
Vợ chồng Danny van Bakel sẽ đưa bà ngoại sang thăm và du lịch Việt Nam vào 28/10 tới. (Ảnh: NVCC)
Danny van Bakel cùng DJ Myno xây dựng tổ ấm hạnh phúc tại Việt Nam được hơn 2 năm. Họ đã sinh bé trai đầu lòng cuối năm 2014. Vợ chồng Bakel đặt tên con là David và bé đã có quốc tịch Việt Nam. 
"Tôi mong một ngày có thể tự hào nói với con trai rằng: Bố là tuyển thủ quốc gia Việt Nam", Bakel tâm sự. 
Trung vệ Danny van Bakel trưởng thành từ lò đào tạo của CLB PSV Eindhoven (Hà Lan). Anh sang thi đấu tại Việt Nam năm 2011 và đã khoác áo 3 câu lạc bộ ở V.League (Bình Dương, Đồng Nai và hiện giờ là Thanh Hóa). 
Dưới thời HLV Henrique Calisto, thủ môn Phan Văn Santos, tiền vệ Đinh Hoàng Max và tiền đạo Huỳnh Kesley Alves là những cầu thủ nhập tịch hiếm hoi từng được gọi lên tuyển. Tuy nhiên, sau 2 trận thắng Olympiacos và Kuwait, VFF gạt tên toàn bộ cầu thủ nhập tịch khỏi ĐTQG ở những trận sau.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn