Trung tướng Campuchia nói về 'hai lúa' chế tạo xe bọc thép

Thời sựThứ Ba, 18/11/2014 08:00:00 +07:00

Trung tướng Campuchia nói gì về ông 'hai lúa' Trần Quốc Hải chế tạo xe bọc thép được trao tặng huân chương Đại tướng quân?

Trung tướng Campuchia nói gì về ông 'hai lúa' Trần Quốc Hải chế tạo xe bọc thép được trao tặng huân chương Đại tướng quân?

Nông dân Trần Quốc Hải được biết đến với biệt danh “ông Hải máy bay”, gần đây lại gây sốt với sự kiện cải tiến thành công xe bọc thép cho quân đội Campuchia.

Ông Trần Quốc Hải được trao tặng huân chương Vương quốc Campuchia   
Mối duyên để ông Hải làm việc với đất nước Campuchia bắt đầu từ cuộc gặp gỡ đoàn khách đặc biệt do Trung tướng Soy Narit, Chỉ huy phó Lữ đoàn 70 của quân đội Hoàng gia Campuchia, dẫn đầu. PV đã có cuộc trao đổi với ông Soy Narit.

 

Ông Hải là thợ máy có năng lực rất tốt. Sau khi kiểm tra, giám sát và thử nghiệm lại các loại máy móc thì chúng tôi thừa nhận ông Hải làm rất hiệu quả.
Trung tướng Soy Narit
 
- Thưa trung tướng, vì sao ông biết đến ông Trần Quốc Hải?


Ban đầu tôi liên hệ với ông Hải bởi vì biết ông ấy làm ra máy trồng mì, máy cày, máy bón phân, máy xới… Khi làm việc với ông Hải, tôi biết ông ấy còn có khả năng sửa chữa các loại máy móc, động cơ.

Tôi trao đổi với ông về việc sửa chữa, cải tiến xe của đơn vị, làm thế nào để cải tiến động cơ từ tiêu thụ xăng thành động cơ tiêu thụ dầu. Máy đã cũ tiêu hao rất nhiều nhiên liệu nên việc cải tiến giúp tiết kiệm kinh phí rất lớn. Ông Hải đã giúp chúng tôi làm được điều này.


- Ông nhận xét gì về năng lực của ông Hải?

Ông Hải là thợ máy có năng lực rất tốt. Sau khi kiểm tra, giám sát và thử nghiệm lại các loại máy móc thì chúng tôi thừa nhận ông Hải làm rất hiệu quả. Làm không tốt thì không được công nhận đâu.

Video: Hành trình chế xe bọc thép cho Campuchia của nông dân Tây Ninh

- Đã có nhiều người Việt Nam được nhận huân chương Đại tướng quân như ông Hải không, thưa ông?

Chính quyền Campuchia trao huân chương, bảng công nhận, giấy khen, thư cảm ơn cho những người có thành tích, người có công, người giúp đỡ đất nước. Ngoài ông Hải, chính phủ Hoàng gia còn trao tặng huân chương cho những người đã giúp xây dựng đất nước, giúp đất nước tiết kiệm được ngân sách. Những việc đó đều được chính phủ ghi nhận và trân trọng.

- Nghe nói rằng khi ông Hải ở Campuchia, ông ấy có xe hơi riêng, được tặng biệt thự và 18 mẫu xoài. Những thông tin này thực hư như thế nào?

Đây là vấn đề riêng tư và tôi không thể trả lời. Tôi chỉ quan hệ với ông Hải trên phương diện công việc và về vấn đề nông nghiệp thôi, vấn đề khác tôi không nói được.

Xin cám ơn ông!

Theo PLO
Bình luận
vtcnews.vn