Trung thu 2017: Đèn lồng Việt hút khách, ‘đánh bật’ đồ chơi Trung Quốc

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 13/09/2017 08:50:00 +07:00

Năm nay, đèn lồng Trung Thu “made in Vietnam” rất hút khách hàng. Lo ngại đồ chơi Trung Quốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn, nhiều ông bố, bà mẹ đã ưu tiên lựa chọn đồ chơi truyền thống của người Việt.

Đồ chơi truyền thống chiếm 70-80%

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Giám đốc ngành hàng đồ chơi của Bibo Mart cho biết: “Hàng năm, cứ đến dịp Trung thu, sức mua các mặt hàng đồ chơi nói chung tăng trưởng 200% so với các ngày bình thường. Dự kiến năm nay, thị trường đồ chơi sẽ tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng như năm ngoái.Tuy nhiên, các mặt hàng đồ chơi truyền thống phục vụ cho dịp Trung thu sẽ chiếm tỉ trọng nhiều hơn, khoảng 70 – 80% sản phẩm đồ chơi được bán ra”.

Dịp này, ngoài các sản phẩm đồ chơi thông thường, nhóm các sản phẩm mùa vụ liên quan đến dịp Trung thu như: Đèn lồng, cánh tiên, gậy thần… luôn là những sản phẩm được quan tâm nhất. Đặc biệt, xu hướng đón trung thu đang trở nên phổ biến trong quan niệm của nhiều ông bố, bà mẹ. Họ thường mua đồ chơi để con có thể chơi trước đó cả tháng, bà Nhàn cho biết thêm.

21733003_2070609703162074_98823068_n

 Đa dạng lồng đèn made in vietnam được bày bán trên thị trường.

Vài năm trở lại đây, các loại đèn truyền thống của Việt Nam đã được các phụ huynh Việt rất ưa chuộng bởi màu sắc tươi sáng, vừa bảo đảm an toàn cho trẻ, vừa mang tính giáo dục cao. Bên cạnh xu hướng chuyển sang dùng đồ chơi Việt Nam, các ba mẹ cũng ý thức hơn khi chú trọng mua hàng tại các địa chỉ uy tín.

Trả lời về chất lượng các sản phẩm đồ chơi được bày bán tại các siêu thị cho mẹ và bé, bà Nhàn cho biết: “Tại các chuỗi lớn như Bibo Mart, 100% sản phẩm được bày bán có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm và tem, nhãn phụ của hàng hóa theo quy định pháp luật. Với những sản phẩm đồ chơi được sản xuất trong nước, nhà cung cấp phải đảm bảo hồ sơ công bố sản phẩm hợp quy do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đối với đồ chơi nhập khẩu, sản phẩm đó phải có Kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm nhập khẩu trước khi thông quan, hồ sơ công bố sản phẩm hợp quy do cơ quan có thẩm quyền cấp…

Lồng đèn Việt mang tính giáo dục “lên ngôi”

Không giống với các lĩnh vực khác, mặt hàng đồ chơi cho trẻ em được các doanh nghiệp khai thác tối đa các giá trị nhân văn, truyền thống hướng tới ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho trẻ.

21744605_2070610696495308_178464771_n

 Lồng đèn ước mơ - một kiểu lồng đèn thuần Việt đang hút khách. Ảnh: Ngọc Ánh.

Chính vì lẽ đó, những chiếc lồng đèn điện tử nhập ngoại đã và đang được thay thế dần bởi những chiếc lồng đèn mang giá trị giáo dục cao như: hình tượng Thánh Gióng, Hai Bà Trưng hay đặc biệt hơn chính là tình yêu biển đảo cũng đã được các nhà sản xuất đưa vào trong mỗi chiếc lồng đèn. Ngư dân và biển đảo, Cảnh sát biển và biển đảo quê hương, lồng đèn DK1… được làm hoàn toàn bằng chất liệu trong nước, không chỉ lồng ghép nhẹ nhàng ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, quê hương mà còn giúp trẻ em yêu thích hàng Việt an toàn.

Theo bà Nhàn, thị trường lồng đèn trung thu năm nay khá tốt.Năm nay, một số loại đèn lồng Việt còn sáng tạo ra nhiều tính năng mới mang tính giáo dục cao.Đặc biệt, “lồng đèn ước mơ” với tính năng khi chiếu xuống đất sẽ hiện lên một ước mơ đang bán rất chạy. Thông điệp mà nhà sản xuất đèn lồng Việt muốn gửi tới các ba mẹ cũng rất ý nghĩa, đó là: Mỗi đứa trẻ luôn có những ước mơ và ba mẹ hãy là người nuôi dưỡng những ước mơ đó của con mình.

Là đơn vị bán lẻ các mặt hàng cho bé, bên cạnh các chương trình quà tặng, chúng tôi tập trung mang tới khách hàng các trải nghiệm ý nghĩa, giúp các gia đình gắn kết sự yêu thương, mang lại ý nghĩa đẹp đẽ cho Tết Trung thu. Điểm nhấn của Bibo Mart dịp Trung thu năm nay là chiến dịch truyền thông“món quà ý nghĩa nhất ba mẹ dành cho con chính là thời gian”. Hãy dành thời gian cho con để con được tận hưởng sắc màu Trung thu ngọt ngào của tuổi thơlà thông điệp mà Bibo Mart muốn gửi tới các ba mẹ trên khắp cả nước, bà Nhàn cho biết thêm.

PV
Chuyên đề: Tết trung Thu 2017
Bình luận
vtcnews.vn