Trung tâm Phật Tích nhận cụ già cô đơn, trẻ em mồ côi

Thời sựThứ Năm, 08/07/2010 06:51:00 +07:00

(VTC News)- Trung tâm Phật Tích bắt đầu tiếp nhận đăng ký của các cụ già cô đơn và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa ở mọi địa phương trên cả nước để chăm sóc.

(VTC News) - Từ đầu tháng 7/2010, Trung tâm Phật Tích bắt đầu tiếp nhận đăng ký của các cụ già cô đơn và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa ở mọi địa phương trên cả nước để chăm sóc trong điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo.

» Xây Trung tâm từ thiện Phật Tích nuôi 300 người già, trẻ em

Trung tâm dưỡng lão và hướng nghiệp phát triển tài năng trẻ Phật tích cách Hà Nội 25km, tổng diện tích 12ha

Trung tâm dưỡng lão và hướng nghiệp phát triển tài năng trẻ Phật tích (Trung tâm Phật tích)trụ sở tại xã Phật Tích, tỉnh Bắc Ninh thuộc Quỹ Thiện Tâm (Công ty Cổ phần Vincom) là địa chỉ từ thiện nơi nhận bảo trợ và nuôi dưỡng miễn phí các cụ già cô đơn và trẻ em mồ côi từ 6 - 12 tuổi.

Ngày 27/7 tới, Trung tâm Phật Tích sẽ chính thức khai trương đón người già cô đơn và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa đến sống.

Để đăng ký xin vào Trung tâm Phật tích, vui lòng liên hệ với chị Phượng – 091 226 7226 hoặc Văn phòng Trung tâm Phật tích tại Hà Nội, tầng 8, tòa nhà Vincom City Towers, 191 Bà Triệu, Hà Nội.  

Hồ sơ yêu cầu: Đơn đăng ký; Xác nhận của địa phương sinh sống; Ưu tiên gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ.

Các cụ đến sống tại đây sẽ được sống, chăm sóc đầy đủ cả về cơ sở vật chất lẫn tinh thần, trong điều kiện tốt, miễn phí… Các cụ cũng có thể tham gia các hoạt động lao động thích hợp với lứa tuổi và theo nguyện vọng như trồng cây cảnh và hoa, trồng rau, hoa màu…; định kỳ tham gia sinh hoạt khoa học và đời sống; khám sức khỏe định kỳ… để cuộc sống thật hữu ích, đúng với tiêu chí của người già “sống vui – sống khỏe – sống có ích”.

Số tiền thu được từ việc trồng cây cảnh hoa màu sẽ được chuyển lại các cụ để các cụ có thể chi tiêu riêng hay làm sổ tiết kiệm. Trong trường hợp các cụ bị bệnh tật ốm đau sẽ được trung tâm chăm sóc tới nơi tới chốn.

Còn đối với các cháu nhỏ, khi vào đây sẽ được nhân viên của trung tâm chăm sóc và nhận sự dạy bảo từ các cụ. Các cháu sẽ được nuôi dạy miễn phí, kết hợp đầy đủ giữa vui chơi, thể thao và lao động phù hợp với lứa tuổi.

Số tiền thu được từ thành quả lao động này sẽ được cho vào sổ tiết kiệm và đưa lại cho các cháu sau khi các cháu trưởng thành để làm vốn lập nghiệp. Các cháu sẽ được đến trường học văn hóa như học sinh bình thường khác theo khả năng của mình. Nếu cháu học đến cao đẳng hay Đại học hay học nghề... cũng sẽ được trung tâm trả chi phí học tập và giúp đỡ tạo công ăn việc làm sau khi ra trường.

PGS TS Mai Tất Tố, Chủ tịch kiêm Giám đốc Trung tâm Phật Tích Đặc cho biết, trong giai đoạn đầu này, hướng tới kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Trung tâm Phật tích sẽ ưu tiên trước cho các cụ và các cháu thuộc gia đình chính sách và thương binh liệt sỹ.

Đây cũng là công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long bởi công trình này được xây dựng tại vùng quê Kinh Bắc, nơi sinh của đức Lý Thái Tổ.

Trung tâm Phật tích cách Hà Nội 25km, tổng diện tích 12ha được xây dựng quy mô, khang trang với 20 tòa nhà, trong đó có 7 nhà ở dành cho các cụ, mỗi nhà có 5 phòng ở, 2 cụ một phòng. Trung tâm có 6 nhà dành cho trẻ em với diện tích bình quân là 8,5m2/người, có phòng ngủ, phòng tiếp khách. Các phòng ở có quạt trần, tủ đựng quần áo và các đồ sinh hoạt cá nhân. Các phòng cũng được trang bị hệ thống vệ sinh khép kín, các bình tắm nóng lạnh và máy giặt. Nhà sinh hoạt chung cho các cụ và trẻ em đáp ứng được nhu cầu chăm sóc về tinh thần để giải trí, giao tiếp và cập nhật thông tin, được trang bị ti vi, tủ lạnh, thiết bị âm thanh, điều hòa nhiệt độ… Khuôn viên của Trung tâm có vườn cây ăn quả, vườn rau, vườn hoa, ao cá với các con đường đi dạo rất thuận tiện với tuổi già và đồi vọng cảnh nằm trên hồ nước của Trung tâm mang lại sự thư giãn cho cuộc sống của các thành viên nơi đây.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn