‘Trúng số’ 'Tuổi thanh xuân' giành cú đúp Cánh diều vàng gây bất ngờ

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/04/2016 07:40:00 +07:00

(VTC News) – Bộ phim “Trúng số” của đạo diễn Dustin Nguyễn và "Tuổi thanh xuân" của đạo diễn Khải Anh giành cú đúp tại giải thưởng Cánh diều 2015.

(VTC News) – Bộ phim “Trúng số” của đạo diễn Dustin Nguyễn và "Tuổi thanh xuân" của đạo diễn Khải Anh giành cú đúp tại giải thưởng Cánh diều 2015.

Tối ngày 20/4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô đã diễn ra lễ trao giải “Cánh diều 2015”.

Cánh diều 1
 

Cánh diều1
Các diễn viên Bắc - Nam hội tụ

Gây bất ngờ lớn khi ở hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng, giải “Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất” đã gọi tên phim “Trúng số”. Trước thềm giải thưởng, “Trúng số” không được dự đoán nhiều khả năng đoạt giải như “Người trở về”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Trúng số
Đại diện đoàn phim Trúng số: "Đây là giải thưởng vinh dự cho ê-kíp làm phim. Điều khó khăn nhất mà chúng tôi đã vượt qua là ê-kíp làm việc cật lực để quay nhanh trong 17 ngày, mọi người chỉ ngủ được 2 giờ một ngày".

Bộ phim của đạo diễn Dustin Nguyễn từng được Cục Điện ảnh đánh giá là tác phẩm có tính nhân văn, đậm đà bản sắc Việt Nam và từng được đại diện Việt Nam tham dự vòng Sơ tuyển giải Oscar lần thứ 88, hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài".

Nói về giải thưởng dành cho "Trúng số", nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh tiếc nuối: “Bản thân tôi muốn bộ phim “Người trở về” dành giải. Nhưng ban giám khảo nào thì kết quả đó, họ đã nhất trí thì chúng ta cũng phải công nhận”.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần lại đồng tình: “Giải thưởng trao cho sự sáng tạo, mới mẻ của phim. “Trúng số” có đề tài rất đời thường, dựa trên câu chuyện có thật nhưng những nhà làm phim đã làm rất tròn trịa, có cả hài, cả bi. Đó là phim thú vị".

Trong khi “Người trở về” ra về tay trắng thì “Trúng số” dành thêm giải “Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất” cho Ninh Dương Lan Ngọc.

Lan Ngocj
Ninh Dương Lan Ngọc rất hạnh phúc, bởi sau 6 năm, từ ngày đứng trên bục nhận giải cho vai Nương phim Cánh đồng bất tận, cô mới được cầm trên tay giải thưởng lần nữa.

Cùng với “Trúng số”, “Tuổi thanh xuân” của đạo diễn Khải Anh cũng mang về loạt giải thưởng: Phim xuất sắc hạng mục truyền hình, nữ chính Nhã Phương và nữ phụ Kim Tuyến của phim giành giải thưởng cao nhất.

Nhã Phương
Nhã Phương xúc động chia sẻ, cô không nằm mơ được nhận giải thưởng này. Nữ diễn viên gửi lời cám ơn đến các bậc đàn anh cũng như ê-kíp phim Tuổi thanh xuân.

Dù được đánh giá nặng ký nhưng đoàn làm phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" không có ai tham dự thảm đỏ. Đoàn phim “Trúng số”, diễn viên Kim Hiền, bé Bùi Trọng Khang, đạo diễn “Cuộc đời của Yến” Đinh Tuấn Vũ cũng đều vắng mặt.

Danh sách giải thưởng ở các hạng mục

Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình: Quang Tuấn, Việt Anh

Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình: Trọng Trinh

Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim điện ảnh: Kim Hiền.

“Cánh diều 2015” không tìm được Nam diễn viên phụ.

Diễn viên triển vọng: bé Bùi Trọng Khang (vai Tường) phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Đạo diễn phim truyện điện ảnh xuất sắc: Đinh Tuấn Vũ - đạo diễn phim "Cuộc đời của Yến".

Nam chính phim truyện điện ảnh xuất sắc: Nguyễn Thanh Tú (Cầu vồng không sắc)

Phim truyện điện ảnh xuất sắc: "Trúng số" của đạo diễn Dustin Nguyễn.

Phim ngắn xuất sắc: Cách Khác (đạo diễn Lã Tùng Lâm), Dành tặng ông Điều (đạo diễn Nguyễn Hiền Anh).

Công trình nghiên cứu, lý luận – phê bình điện ảnh xuất sắc: Nghệ thuật tạo hình nghệ thuật – tác giả Đỗ Lệnh Hùng Tú, Tiểu luận Đời sống nghệ thuật – tác giả Trần Luân Kim

Phim khoa học xuất sắc: Dấu tích Sa huỳnh (đạo diễn Huỳnh Ngọc Tú).

Phim tài liệu xuất sắc: Mẹ ơi, con đã về (đạo diễn Lương Minh Đức).

Đạo diễn phim tài liệu, khoa học xuất sắc: đạo diễn Lương Minh Đức – phim Mẹ ơn con đã về, đạo diễn Vũ Hoài Nam – phim Vận động hoàn hảo.

Nam/ Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Trọng Trinh (vai Tài) phim Mưa bóng mây và Kim Tuyến (vai Mai) phim Tuổi thanh xuân.

Đạo diễn và biên kịch hạng mục phim truyền hình xuất sắc: biên kịch Châu Thổ - phim Biệt thự pensee, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng - phim Khi đàn chim trở về.

Phim hoạt hình xuất sắc: Đạo diễn - NSƯT Phạm Ngọc Tuấn giành cúp đúp giải thưởng với tác phẩm Mèo trắng và mèo mun

Âm nhạc - Âm thanh phim truyện điện ảnh xuất sắc: Nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý phim Cuộc đời của Yến và đạo diễn âm thanh Trần Mạnh Hoàng phim Cầu vồng không sắc

Quay phim và Họa sĩ thiết kế mỹ thuật phim điện ảnh xuất sắc: Quay phim Nguyễn K'Linh (Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh), họa sĩ Phạm Quốc Trung phim Nhà tiên tri

Biên kịch xuất sắc hạng mục phim truyện điện ảnh xuất sắc: nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn phim Trúng số.

Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc: Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ phim Cuộc đời của Yến. 

Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện nhựa: Nguyễn Thanh Tú (vai Hoàng), phim Cầu vồng không sắc, Ninh Dương Lan Ngọc (Út Thơm) phim Trúng số

Phim truyền hình xuất sắc nhất: Tuổi thanh xuân

Hoài Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn