Trung Quốc xua chiến hạm tập trận ở Biển Đông

Thế giớiThứ Ba, 21/01/2014 11:40:00 +07:00

(VTC News) - 3 chiến hạm thuộc hạm đội Nam Hải Trung Quốc đã kéo tới Biển Đông bắt đầu cuộc tập trận hôm 20/1.

Một đội tàu hải quân gồm 3 chiếc thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã khởi hành từ một quân cảng ở tỉnh Hải Nam ra Biển Đông diễn tập.

Theo các nguồn tin quân sự, cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ các cuộc tập trận thường niên, sẽ bao gồm các khoa mục diễn tập chiến đấu tại Tây Thái Bình Dương và phía đông Ấn Độ Dương.
Tàu đổ bộ 989 Trường Bạch Sơn - Type 071 - Ảnh minh họa
 Đội tàu 3 chiếc này bao gồm tàu đổ bộ 989 Trường Bạch Sơn (Type 071), và các tàu khu trục 171 Hải Khẩu ( Type 052C ) và tàu khu trục 169 Vũ Hán (Type 052B).

Theo Tân Hoa xã, xuất phát từ căn cứ hải quân ở tỉnh Hải Nam, ven Biển Đông, 2 tàu khu trục Vũ Hán và Hải Khẩu cùng tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn, đã bắt đầu cuộc tập trận phối hợp chung cùng 3 trực thăng và một đại đội thủy quân lục chiến.

Hải quân Trung Quốc cho hay, cuộc tập trận là một hoạt động bình thường, nằm trong kế hoạch tập trận thường niên ở Biển Đông, Tây Thái Bình Dương và Đông Ấn Độ Dương của hải quân nước này.

Tàu Trường Bạch Sơn là tàu đổ bộ có tải trọng lớn nhất của nước này và được trang bị một hệ thống vũ khí hiện đại. Trong khi đó, cả hai tàu khu trục Vũ Hán và Hải Khẩu đều có kinh nghiệm tiến hành các cuộc diễn tập lớn và hộ tống tại Vịnh Aden.

Bình luận
vtcnews.vn