Trung Quốc: Xôn xao vụ tuyển sinh viên còn trinh

Thế giớiThứ Ba, 17/09/2013 01:13:00 +07:00

(VTC News) – Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc vừa vấp phải sự phản ứng dữ dội của cư dân mạng khi thông báo tuyển các nữ sinh viên còn trinh tiết.

(VTC News) – Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc vừa vấp phải sự phản ứng dữ dội của cư dân mạng khi thông báo tuyển các nữ sinh viên còn trinh tiết.

Tờ The Beijing News hôm 17/9 cho hay, phòng di truyền ung thư của Đại học Bắc Kinh trước đó đã bị cư dân mạng ném đá khi đăng thông báo tuyển các nữ sinh viên còn trinh tham gia hiến máu trên bảng tin và diễn đàn của Đại học Bắc Kinh và Đại học sư phạm Bắc Kinh.

phòng thí nghiệm
Phòng thí nghiệm bệnh viên ung thư Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc

Theo các nhân viên bệnh viện ung thư Đại học Bắc Kinh, các mẫu máu được thu thập lần này được dùng vào việc nghiên cứu điều trị ngăn ngừa virus gây u nhú ở người (HPV).

Tuy nhiên, thông báo tuyển các nữ tình nguyện viên còn trinh hiến máu đã bị xóa sau đó. Một nhân viên của Bệnh viện ung thư Đại học Bắc Kinh hôm 16/9 nói họ đã xóa thông báo đăng tuyển vì số lượng tình nguyện viên đăng ký hiến máu đã đủ 100 người.

Tờ The Beijing News dẫn lời nhân viên bệnh viện này nói, việc thu thập các mẫu máu để làm thí nghiệm đã hoàn tất hôm 15/9 vừa qua.

Trong thông báo tuyển các nữ tình nguyện viên hiến máu trên diễn đàn trường học kèm điều kiện các nữ sinh viên phải khỏe mạnh, không bệnh tật và còn trinh tiết.


“Trước đây, bệnh viện chúng tôi cũng đăng thông báo trên website của mình việc tuyển một số tình nguyện viên hiến máu để làm thử nghiệm lâm sàng và đã có rất nhiều người đăng ký.


Tuy nhiên, đối tượng tình nguyện viên lần này có chút đặc biệt là nữ sinh phải còn trong trắng nhưng khi đó nhiều tình nguyện viên lại không đạt tiêu chuẩn, thấy thông báo trên website của mình không hiệu quả nên chúng tôi đã chọn đăng thông báo trên diễn đàn Đại học Bắc Kinh và Đại học sư phạm Bắc Kinh. Hơn nữa, đầu tháng 9 là thời gian sinh viên vào nhập học, nên số lượng tình nguyện viên đăng ký hiến máu sẽ nhiều hơn”, nhân viên bệnh viện nói.

The Beijing News dẫn nguồn tin bệnh viện nói, virus HPV có mối liên hệ mật thiết với các thiếu nữ còn trinh. Mà việc lấy mẫu máu của các bé gái hay những cô gái chưa thành niên rất phức tạp vì nó đòi hỏi phải được sự đồng ý của người giám hộ nên lần này bệnh viện quyết định khoanh vùng đối tượng, đó là chỉ tuyển các nữ sinh viên còn trinh.

Việc thu thập mẫu máu của các nữ sinh sẽ được dùng vào việc nghiên cứu tìm ra nguyên nhân bệnh ung thư thực quản ở những nơi có tỷ lệ mắc bênh ung thư cao.

Nhân viên này nói:  "Nghiên cứu cho thấy các mô thực quản có liên hệ nhất định với các mô cổ tử cung, hơn nữa nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung được cho là có liên quan tới HPV. 

Qua đó, chúng tôi muốn nghiên cứu xem liệu ung thư thực quản có liên quan tới HPV hay không, điều đó đòi hỏi phải lấy mẫu máu của các nữ sinh còn trinh kháng thể với HPV".


Virus gây u nhú ở người (HPV) - một loại bệnh ngoài da là virus phổ biến, thường gặp ở cả nam lẫn nữ lây truyền từ người này sang người khác qua đường tình dục. Hầu hết trường hợp nhiễm HPV không có dấu hiệu hay triệu chứng, và virus có thể được lây truyền thậm chí khi không có triệu chứng

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn