Trung Quốc: Xôn xao cô lao công cõng nữ sinh lên lớp

Thế giớiThứ Bảy, 02/06/2012 05:07:00 +07:00

(VTC News)- Mới đây, nhiều cư dân mạng Trung Quốc vô cùng cảm động trước tấm lòng tốt bụng của cô lao công đã cõng 6 nữ sinh lội nước lên lớp học.

(VTC News) - Hôm 29/5 vừa qua, một trận mưa lớn đã làm ngập úng nhiều khu vực ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hình ảnh một cô lao công đội mưa cõng nữ sinh qua sân trường ngập nước gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc. 

Nhiều người đã liên tiếp chỉ trích những nữ sinh ‘tiểu thư’ ngồi sau lưng cô lao công. Ngày 30/5, phóng viên thành phố Vũ Hán tới trường học của những học sinh để làm rõ vụ việc. Hiệu trưởng trường cho hay, cô lao công lo bọn trẻ bị cảm nên đã chủ động đòi cõng chúng nó.

Blog đăng ảnh kèm thông tin về cô lao công cõng các nữ sinh qua sân trường ngập úng

Ngày 29/5, trận mưa rào đã biến thành phố Vũ Hán thành thành phố biển, sân trường của Học viện Truyền thông Vũ Hán thuộc  Đại học sư phạm Hoa Trung cũng ngập  trong nước, các lối đi đã ngập úng, khi đó, một người phụ nữ trung niên đi dép lội nước cõng một nữ sinh tóc dài, tay cầm ô và sách lên lớp học.

Những hình ảnh được đăng tải trên một blog đã gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc, nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc với những nữ sinh ‘tiểu thư’ kia, cũng có một số cư dân mạng đánh giá cao tấm lòng tốt bụng của cô lao công khi chủ động đòi cõng các em nữ sinh qua sân trường ngập úng.

Hình ảnh cô lao công cõng nữ sinh lên lớp

Chiều ngày 30/5, phóng viên thành phố Vũ Hán điện cho bộ phận thông tin của Học Viện Truyền thông Vũ Hán, một giáo viên họ Triệu cho biết, bức ảnh cô lao công cõng học sinh trên sân trường xảy ra hôm 29/5, người phụ nữ trong ảnh tên Ngô Tú Oánh, làm lao công trong trường. Trong trận mưa to hôm 29/5  làm sân trường ngập úng, khi đó, nhiều học sinh ngại lội nước để lên lớp được, cô Oánh không chút ngần ngại chủ động đòi cõng các em qua sân trường.
  
Cô giáo Triệu nói, cô Oánh cũng có 2 con gái trạc tuổi bọn trẻ,  nên coi chúng như con gái mình, cô sợ bọn trẻ lội nước sẽ bị cảm nên quyết định cõng chúng lên lớp. Cô Oánh đã cõng 6 nữ sinh lên lớp, một nam sinh vì thương cô Oánh nên đã chủ động lội nước lên lớp.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn