Trung Quốc xóa sổ 115 tổ chức khủng bố ở Tân Cương

Thế giớiThứ Ba, 25/11/2014 09:19:00 +07:00

Nhật báo Tân Cương số ra ngày 25/11 đã tiết lộ, 115 tổ chức khủng bố ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương đã bị xóa sổ.

Nhật báo Tân Cương số ra ngày 25/11 đã tiết lộ, 115 tổ chức khủng bố đã bị xóa sổ và các cơ quan chức năng đã ngăn chặn được hầu hết các cuộc tấn công khủng bố trước khi chúng xảy ra. 

Nhật báo Tân Cương số ra ngày 25/11 đã tiết lộ thông tin về công tác chống khủng bố trong sáu tháng qua ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc kể từ khi chiến dịch chống khủng bố kéo dài một năm được khởi động hôm 23/5, một ngày sau cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Urumqi, thủ phủ khu tự trị này, khiến 39 người thiệt mạng.
Cảnh sát bán quân sự Trung Quốc tuần tra tại Urumqi, Tân Cương 
Theo báo trên, 115 tổ chức khủng bố đã bị xóa sổ và các cơ quan chức năng đã ngăn chặn được hầu hết các cuộc tấn công khủng bố trước khi chúng xảy ra. 
Nhà chức trách nói rằng chiến dịch trên, sẽ kéo dài đến tháng 6/2015, bao gồm “các biện pháp cực kỳ nghiêm ngặt." 
Tờ báo cho rằng Tân Cương, mặt trận chống khủng bố chính ở Trung Quốc, đang trong tình trạng nguy hiểm trước chủ nghĩa ly khai, Hồi giáo cực đoan và khủng bố, những vấn đề hàng đầu phá hoại sự ổn định của khu tự trị.
Đến nay, Tân Cương đã xử lý 44 vụ liên quan đến hướng dẫn gây nổ trên Internet, 294 vụ liên quan đến phát tán tài liệu hình ảnh, âm thanh bạo lực và 4 vụ liên quan đến việc tung tin đồn. 
Trong nỗ lực trên, 171 cơ sở huấn luyện tôn giáo đã bị đóng cửa và 238 cá nhân điều hành những cơ sở này bị bắt giữ.
Sự hợp tác của người dân địa phương cũng góp phần quan trọng hỗ trợ công tác chống khủng bố ở khu tự trị này. 
Trong tháng Bảy vừa qua, đã có gần 30.000 người dân tham gia truy bắt những nghi phạm khủng bố bỏ trốn ở Moyu, thuộc khu vực Hotan (Hòa Điền). 
Chính quyền Tân Cương đã tuyên bố thưởng khoảng 300 triệu Nhân dân tệ (48,9 triệu USD) cho tất cả những người tham gia.

TheoVietnam+
Bình luận
vtcnews.vn