Trung Quốc xem xét chuyển tội mua dâm trẻ em thành hiếp dâm

Thế giớiThứ Tư, 26/08/2015 12:20:00 +07:00

Trung Quốc đang xem xét bỏ tội quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên, thay vào đó là chuyển thẳng sang tội hiếp dâm.

(VTC News) - Trung Quốc đang xem xét bỏ tội quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên, thay vào đó là chuyển thẳng sang tội hiếp dâm.

Theo CCTV, cơ quan lập pháp hàng đầuTrung Quốc đang xem xét việc bãi bỏ tội quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên và thay vào đó là tội hiếp dâm, quá trình này được đem ra thảo luận trong phiên họp 6 ngày kể từ ngày 24/8 vừa qua.
Gái mại dâm Trung Quốc
Gái mại dâm Trung Quốc 
Với luật pháp Trung Quốc hiện nay, những người quan hệ tình dục với gái mại dâm dưới 14 tuổi sẽ phải đối mặt với án phạt 15 năm tù, trong khi đó, những người bị kết án hiếp dâm có thể phải tử hình.

Điều luật về mua dâm trẻ em được đưa vào luật hình sự Trung Quốc từ năm 1997, tuy nhiên, đến nay nhiều chuyên gia luật cho rằng đó chính là khe hở cho những kẻ phạm tội hiếp dâm lách luật khi biến nạn nhân sang dạng đồng ý quan hệ đổi lấy tiền.

Nhiều người cho rằng, luật pháp đã vô tình chở thành lá chắn cho những kẻ bệnh hoạn. Trong năm 2008, một quan chức tên Lu Yumin bị bắt quả tang quan hệ với một cô gái dưới 14 tuổi nhưng chỉ bị tạm giam 15 ngày và nộp phạt khoảng 780 USD theo tội mua dâm trẻ em.

Tuy nhiên, sau khi vụ án được truyền thông đưa ra ánh sáng, đối mặt với dư luận cuối cùng Lu cũng phải nhận án 10 năm tù cho hành động của mình.

Quyết định cuối cùng về việc bãi bỏ hay giữ nguyên điều luật về tội mua dâm trẻ em sẽ được đưa ra vào ngày 29/8 tới đây.

Tùng Đinh (theo CCTV)
Bình luận
vtcnews.vn