Trung Quốc tung video hoạt hình lăng mạ Việt Nam

Thế giớiThứ Năm, 18/06/2015 09:03:00 +07:00

Các trang mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền video hoạt hình mang tựa đề xấc xược: Việt Nam: Diễn biến lịch sử của loài khỉ khinh người.

(VTC News) - Các trang mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền video hoạt hình mang tựa đề xấc xược: Việt Nam: Diễn biến lịch sử của loài khỉ khinh người.

Đoạn video láo xược này được cho là của Công ty TNHH Kỹ thuật mạng Đào Mộng Bắc Kinh thực hiện và đăng tải.
Một cảnh trong video láo xược của Trung Quốc 
Các trang mạng lớn của Trung Quốc như sohu, QQ, youkubaidu đều cho đăng tải video hoạt hình này. Video có hai phần, nội dung nói về Việt Nam từ thời kháng chiến chống Mỹ cho tới nay. 

Video này mô tả Việt Nam trong bộ dạng một con khỉ (từ thường dùng của Trung Quốc khi miệt thị Việt Nam) còn Trung Quốc trong bộ dạng siêu nhân, còn Mỹ là con đại bàng gian ác.

Tính chất phân biệt chủng tộc, lăng mạ được thể hiện rõ trong các đoạn mô tả con khi ôm chân siêu nhân xin viện trợ trong chiến tranh chống Mỹ. 

Tiếp sau đó là phần nói về vụ giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam năm ngoái. 

Trong đoạn một nhóm người Trung Quốc nói chuyện với nhau, có câu: "Chính sách của chúng ta là đâm cho tới khi Việt Nam không còn con tàu nào để đâm nữa".

Việt Nam không phải là nước duy nhất bị 'chế' video lăng mạ. Trên mạng xã hội Trung Quốc, Triều Tiên cũng bị gọi là 'con sói khinh người, vô ơn' cùng nhiều bài viết, tranh ảnh 'chế' xúc phạm danh dự đất nước, nhân dân Triều Tiên.

Văn Việt Võ
Bình luận
vtcnews.vn