Trung Quốc tung clip chiến cơ nhái T-50 Nga

Thế giớiThứ Ba, 25/02/2014 04:03:00 +07:00

(VTC News) -Truyền thông Nga loan báo chiến đấu cơ tàng hình J-20 Trung Quốc đang thử nghiệm với mô hình và nước sơn 'nhái' chiếc T-50 nổi tiếng của Nga.

Chuyên gia quân sự Nga dự đoán, chiếc J-20 của Trung Quốc sẽ được sử dụng như máy bay ném bom. Dựa trên hình dáng bên ngoài và nước sơn trong đoạn video clip mới xuất hiện trên mạng, giới thạo tin quân sự cho rằng J-20 là bản sao chép từ nguyên mẫu T-50 nổi tiếng của Nga.

Chiến đấu cơ Trung Quốc


J-20 được cho là máy bay chiến đấu thuộc thế hệ thứ 5, loại máy bay đang được các cường quốc quân sự như Mỹ, Nga chạy đua nghiên cứu, chế tạo.
Mạng tin Sina, Trung Quốc tiết lộ, hệ thống ngắm laser ở phần đầu máy bay 'được thiết kế đặc biệt' để tấn công mục tiêu mặt đất. Trang tin này nói J-20 có khả năng tấn công linh hoạt hơn so với F-22 và F-35 của Mỹ, nhưng điều này chưa từng được giới chuyên gia quân sự quốc tế ghi nhận.

Video: J-20 Trung Quốc thử nghiệm
Theo trang tin Want China Times, khi hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu Bắc Đẩu của Trung Quốc đi vào hoạt động trong vài năm nữa, Trung Quốc hy vọng chiếc J-20 sẽ có khả năng tấn công bất cứ đâu như điều mà không quân Mỹ vẫn đang tự hào.
J-20 hay còn gọi là Mãnh long được truyền thông Trung Quốc mô tả có sức mạnh vượt trội 'người anh em' F-22 của Mỹ khi mang được 24 quả bom so với 8 quả bom của F-22.
Tuy nhiên,  theo Want China Times, hiện nay Trung Quốc 'chưa đủ sức tự chế tạo được các động cơ dành cho các máy bay tiên tiến'. Các mẫu J-20 hiện nay đang bay bằng động cơ AL-31F do Nga sản xuất.

Tuy nhiên, đây là sản phẩm cũ, đã được sử dụng trên chiến cơ J-10 của Trung Quốc từng xảy ra nhiều tai nạn do sự cố động cơ.
Bình luận
vtcnews.vn