Trung Quốc tiếp tục 'chơi trội' với cầu mặt kính dài, cao nhất thế giới

Thế giớiThứ Sáu, 12/02/2016 06:00:00 +07:00

Những cây cầu mặt kính trong suốt treo ngang qua khe núi sâu thăm thẳm có vẻ rất được yêu thích ở Trung Quốc mặc dù bước đi trên đó là một thách thức không nhỏ.

(VTC News) - Những cây cầu mặt kính trong suốt treo ngang qua khe núi sâu thăm thẳm có vẻ rất được yêu thích ở Trung Quốc mặc dù bước đi trên đó là một thách thức không nhỏ.

Cây cầu mặt kính này dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016, nó sẽ trở thành cây cầu kính dài và cao nhất thế giới. Địa điểm công trình được xây dựng nằm ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Những công nhân dũng cảm đã được đưa đến công trường để thực hiện những công đoạn đầu tiên của cây cầu.
Cầu mặt kính ở Trung Quốc
Cầu mặt kính ở Trung Quốc 
Đây là đứa con tinh thần của kiến trúc sư người Israel Haim Dotan, trải dài gần 500m qua miệng vực sâu hơn 300m ở Trương Gia Giới.

Chiếc cầu này dự kiến sẽ có dịch vụ nhảy dây cao su và phục vụ các show diễn thời trang độc đáo.

Tải trọng an toàn của cây cầu này cho phép 800 người có thể đứng trên cầu cùng lúc. Tuy nhiên, đây đều phải là những người hết sức dũng cảm vì việc di chuyển trên cầu mặt kính lơ lửng trên vực thẳm là điều không dễ.

Nhiều người hy vọng cây cầu này sẽ đẹp và chắc chắn hơn so với công trình tương tự ở Yuntaishan khi cây cầu này bị nứt vì một du khách không may làm rơi bình đựng nước bằng thép vào mặt kính.

Tùng Đinh
(theo Discovery)
Bình luận
vtcnews.vn