Trung Quốc thử nghiệm phiên bản mới của chiến cơ J-16

Thế giớiThứ Sáu, 25/12/2015 08:09:00 +07:00

Trung Quốc mới cho thử nghiệm phiên bản chiến tranh điện tử của loại chiến cơ J-16 do tập đoàn máy bay Shenyang sản xuất.

(VTC News) - Trung Quốc mới cho thử nghiệm phiên bản chiến tranh điện tử của loại chiến cơ J-16 do tập đoàn máy bay Shenyang sản xuất.

Theo Sputnik, phiên bản mới của J-16 được sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu chiến tranh điện tử. Một số hình ảnh mới của loại máy bay này đã xuất hiện trên các trang mạng quân sự Trung Quốc, ví dụ như Ifeng.

Những thay đổi trong máy bay có thể kể đến là thiết bị ở 2 đầu cánh, tương tự như bộ thu nhận AN/ALQ-218 của tập đoàn Northrop Grumman, Mỹ.
Chiến cơ Trung Quốc
Chiến cơ Trung Quốc 
Máy bay này còn được so sánh với phiên bản E/A-18G Growler của Boeing F/A-18E/F Super Hornet.

Tuy nhiên, J-16 vẫn có những điểm yếu trong thiết kế như giá gắn súng trên thân, chức năng tìm kiếm và theo dõi bằng hồng ngoại bị mất đi, IHS Jane’s cho biết.

Tạp chí quân sự này cũng nói rằng, J-16 có một số ưu điểm như nhiều vị trí treo vũ khí cùng lớp vỏ có khả năng gây nhiễu khá hiệu quả.

Phiên bản mới này của J-16 có thể cung cấp cho loại chiến cơ này khả năng tấn công mục tiêu tốt hơn cũng như tránh được sự tấn công đến từ các hệ thống phòng không ngày càng tiên tiến.

Tuy nhiên, việc đưa ra một phiên bản J-16 mới có thể kéo theo yêu cầu cho ra đời loại tàu sân bay phù hợp hơn, Sputnik cho biết thêm.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận