Trung Quốc thèm muốn siêu tăng Armata của Nga

Thế giớiThứ Tư, 10/06/2015 11:02:00 +07:00

Want China Times dẫn lời trợ lý Tổng thống Nga nói Bắc Kinh đang bày tỏ nguyện vọng sẵn sàng mua siêu tăng Armata của Matxcơva, có thể chỉ để sao chép.

(VTC News) - Want China Times dẫn lời trợ lý Tổng thống Nga nói Bắc Kinh đang bày tỏ nguyện vọng sẵn sàng mua siêu tăng Armata của Matxcơva, có thể chỉ để sao chép.

Vladimir Kozhin, trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự nói xe tăng Armata của Cục thiết kế phương tiện giao thông và xây dựng Ural đang được Trung Quốc bày tỏ sẵn sàng muốn mua.

Xe tăng Armata T-14 lần đầu xuất hiện trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít Đức trên Quảng trường Đỏ và ngày 9/5 vừa qua. Want China Times nói nhiều đối tác quốc phòng của Nga tỏ ra muốn mua T-14 trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Siêu tăng Armata tối tân của Nga
Siêu tăng Armata tối tân của Nga 
Tuy nhiên Kozhin cho biết, quân đội Nga sẽ là những người đầu tiên sử dụng loại xe tăng tối tân này trước khi có thể xuất khẩu sang nước khác.

Được trang bị tháp pháo tự động điều khiển từ xa, tổ lái của T-14 sẽ được tăng cường chỉ số an toàn khi hoạt động trong một khoang thép dày, cách xa khu vực chứa đạn. Trong trường hợp kho đạn bị tấn công và phát nổ khả năng sống sót của các binh sỹ sẽ cao hơn bình thường.

Xe tăng T-14 có tổ lái 3 người, đa số các hoạt động được tự động hóa, điều khiển thông qua các các camera quan sát độ phân giải cao. Xe được trang bị tháp pháo trơn 125mm 2A82-1M.

Sức mạnh siêu tăng Armata của Nga

Không giống như các xe tăng trước đây của Nga, T-14 mang hơi hướng của các xe tăng chiến đấu phương Tây như M1A2 của Mỹ hay Leopard-2 của Đức.

Theo tờ báo Đài Loan, có thể Trung Quốc mua T-14 để tăng cường sức mạnh cho bộ binh nhưng cũng có thể đó là chiêu bài dùng để phục vụ công tác nghiên cứu, sao chép xe tăng Nga.

Trước đây, với một chiếc T-72 mua được từ Romania, Trung Quốc đã tự thiết kế cho mình loại xe tăng Type-99, hiện được sử dụng rộng rãi trong quân đội nước này, Want China Times cho biết thêm.

Tùng Đinh
(theo Want China Times)
Bình luận
vtcnews.vn