Trung Quốc tập trận trên không ở Tây Thái Bình Dương

Thế giớiThứ Hai, 26/09/2016 06:58:00 +07:00

Trung Quốc hôm qua cho biết lực lượng không quân nước này đã đưa 40 máy bay ném bom và chiến đấu bay qua eo biển giữa các đảo của Nhật Bản.

Reuters dẫn lời người phát ngôn lực lượng Không quân Trung Quốc Shen Jinke cho biết các cuộc tập trận thường xuyên ở Tây Thái Bình Dương và tuần tra trong vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông là để bảo vệ "chủ quyền và an ninh quốc gia".

Trung Quoc tap tran tren khong o Tay Thai Binh Duong hinh anh 1

Tiêm kích tàng hình J-31 của quân đội Trung Quốc

Các cuộc tuần tra nhằm "theo dõi và đánh giá một cách kỹ lưỡng các máy bay quân sự nước ngoài bay đi vào khu vực phòng thủ, từ đó có biện pháp để đối phó với các mối đe dọa khác nhau trên bầu trời và bảo vệ không phận quốc gia", theo tuyên bố đăng tải trên trang web của bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Máy bay của Trung Quốc đã tiến hành tập trận sau khi bay qua eo biển Miyako, nằm giữa đảo Miyako và Okinawa của Nhật Bản, tuyên bố cho hay.

Video: Hình ảnh mới về chiến cơ tàng hình của Trung Quốc

Hải quân Trung Quốc vốn thường xuyên sử dụng eo biển Miyako như một tuyến đường chiến lược quan trọng dẫn từ miền đông Trung Quốc đến Thái Bình Dương.

Trung Quốc vấp phải sự lên án từ phía Nhật Bản và Mỹ vào năm 2013 khi áp đặt Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông đồng thời đòi hỏi máy bay đi qua khu vực này phải thông báo với Bắc Kinh.

Hồi đầu tháng này, máy bay ném bom, phi cơ chiến đấu, máy bay tiếp nhiên liệu và cảnh báo sớm của Trung Quốc đã bay qua eo biển Bashi, phân tách Đài Loan và Philippines, để đến tập trận ở Tây Thái Bình Dương.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn