Trung Quốc sẽ đón năm mới trong khói mù dày đặc

Thế giớiThứ Sáu, 30/12/2016 10:38:00 +07:00

Ngày 29/12, bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cảnh báo miền Bắc nước này sẽ phải đối mặt với tình trạng khói mù mỗi lúc một dày trong những ngày tới, qua Tết dương lịch.

Thông báo của Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cho biết do “điều kiện thời tiết không thuận lợi”, khói mù dày đặc được dự báo sẽ tiếp tục xuất hiện tại khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc cũng như các tỉnh lân cận như Sơn Đông và Hà Nam đến ngày 5/1/2017.

Cơ quan này đã gửi thông báo về tình trạng suy giảm chất lượng môi trường cho chính quyền các tỉnh, thành phố trên đồng thời yêu cầu giới chức địa phương có hành động thích hợp để giảm lượng khí thải.

Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cũng cho biết sẽ cử 10 đoàn kiểm tra nhằm đảm bảo việc thực thi các biện pháp khẩn cấp và đẩy mạnh các yêu cầu cắt giảm khí thải đối với doanh nghiệp. 

Trung Quoc se don nam moi trong tinh trang khoi mu day dac hinh anh 1

 Người dân đeo khẩu trang, đạp xe trong khói mù dày đặc ở thủ đô Bắc Kinh

Ô nhiễm không khí trầm trọng hơn ở khu vực phía bắc Trung Quốc khi than đá được đốt để sưởi ấm trong mùa đông.

Bắc Kinh đã ban hành báo động đỏ trước tình trạng khói mù dày đặc vào giữa tháng 12. Đây là lần đầu tiên trong năm nay Bắc Kinh ban hành mức báo động cao nhất về chất lượng không khí. 10 thành phố ở tỉnh Hà Bắc cũng ban hành mức báo động tương tự.

Một số nhà máy và trường học ở phía bắc nước này buộc phải đóng cửa do tình trạng ô nhiễm nặng nề.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn