Trung Quốc sẽ có Champions League thu nhỏ với Ronaldo và Messi?

Thể thaoThứ Sáu, 12/02/2016 09:00:00 +07:00

giải bóng đá cao nhất Trung Quốc đã tiêu tốn tới 250 triệu Đô la để mua sắm cầu thủ, cho thấy một thị trường hấp dẫn với những ngôi sao hàng đầu hành tinh.

(VTC News) - Dù thị trường chuyển nhượng của Chinese Super League (CSL) chưa đóng cửa, nhưng giải bóng đá cao nhất Trung Quốc đã tiêu tốn tới 250 triệu Đô la để mua sắm cầu thủ, cho thấy một thị trường hấp dẫn với những ngôi sao hàng đầu hành tinh.
HLV Sven Goran Eriksson Shanghai SIPG khẳng định rằng không sớm thì muộn, Trung Quốc sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ngôi sao cỡ bự như Messi hay Ronaldo. 
Hồi năm ngoái, đội bóng của thành phố Thượng Hải đã đánh tiếng mời Rooney nhưng đã bị đội trưởng của Man UTD từ chối, tuy nhiên HLV Eriksson không hề tỏ ra buồn phiền mà còn tỏ rõ sự tin tưởng vào sự hấp dẫn của CSL. "Việc Rooney hay kể cả Messi và Ronaldo góp mặt ở đây chỉ là vấn đề thời gian. Sớm hay muộn họ cũng sẽ chơi tại CLS mà thôi", chiến lượng gia người Thụy Điển khẳng định.
Ở đầu mùa giải năm nay, một loạt những thương vụ bom tấn đã nổ ra tại CSL. Thậm chí những CLB Trung Quốc còn sớm khiến một loạt những đại gia hàng đầu châu Âu phải ôm hận khi đã làm nên những thương vụ lật kèo trong thời gian ngăn. Lần lượt Ramires và Alex Teixeira, rồi Jackson Martinez đã khăn gói rời lục địa già để đến với Trung Hoa theo tiếng gọi của đồng tiền. 
 Ronaldo và Messi đang là 2 trong số nhiều mục tiêu hàng đầu của các đội bóng tại CSL. (Ảnh: Getty)
Trước đó, một tập đoàn lớn của đất nước này, dưới sự hậu thuẫn rất lớn tới từ chủ tịch Tập Cận Bình đã thâu tóm 13% của đại gia mới nổi của Ngoại Hạng Anh Manchester City. Những diễn tiến trên cho thấy khát khao đưa Trung Quốc vươn xa trên bản đồ bóng đá thế giới của lãnh đạo đất nước này là rất lớn. 
Với đãi ngộ hậu hĩnh cùng mức lương cao chót vót, xem ra CSL sớm muộn rồi cũng trở thành Champions League thu nhỏ cùng hàng loạt những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn