Trung Quốc sắp trình làng tàu sân bay thứ 2 tự chế

Thế giớiThứ Năm, 27/09/2012 12:08:00 +07:00

(VTC News) - Trung Quốc đang chế tạo tàu sân bay thứ 2 ở đảo Trường Hưng, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, dự kiến sẽ hạ thủy vào cuối năm nay.

 (VTC News)- Tàu sân bay đầu tiên mang tên Liêu Ninh của Trung Quốc vừa chuyển giao cho hải quân nước này chưa đầy một tuần, thì truyền thông Trung Quốc tiếp tục đưa tin, Trung Quốc đang chế tạo tàu sân bay thứ 2, dự kiến sẽ hạ thủy vào cuối năm 2012.

Trang điện tử Nhân dân nhật báo - cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc nói tàu sân bay thứ 2 của nước này được sản xuất ở đảo Trường Hưng, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

Tàu sân bay đầu tiên Liêu Ninh của Trung Quốc được đưa vào phục vụ hải quân nước này hôm 25/9 

Một chuyên gia quân sự Macau nói, tàu sân bay thứ 2 do Trung Quốc chế tạo cũng sẽ lấy tên Liêu Ninh, tuy nhiên, tàu sân bay thứ 2 này được cho là có nhiều thay đổi, hiện đại hơn so với tàu sân bay thứ nhất Liêu Ninh mua từ Ukraine.

Tàu sân bay đầu tiên Liêu Ninh của Trung Quốc được thiết kế theo mô hình của Liên Xô nên hơi lạc hậu. Trong khi đó, mục tiêu lý tưởng của Trung Quốc là muốn thiết kế tàu sân bay theo mô hình tàu sân bay hạt nhân của Mỹ.

Trong bối cảnh căng thẳng quan hệ Trung - Nhật về chủ quyền Điếu Ngư/Senkaku gần đây, truyền thông Trung Quốc liên tiếp đưa tin về các cuộc tập trận quy mô lớn nhỏ ở các địa điểm khác nhau của nước này.
Trung Quốc cũng bị cho là đang phô trương sức mạnh hải quân khi đưa tin về việc chế tạo tiếp một tàu sân bay thứ 2 sau khi chuyển giao tàu sân bay thứ nhất Liêu Ninh cho hải quân Trung Quốc chưa đầy một tuần.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn