Trung Quốc sắp ra mắt tên lửa siêu thanh chống tàu sân bay

Thế giớiThứ Tư, 26/08/2015 08:31:00 +07:00

Trung Quoc duyet binh : Nhân ngày kỷ niêm 70 năm chiến thắng phát xít, Trung Quốc tổ chức duyệt binh và có thể sẽ cho ra mắt tên lửa tối tân

(VTC News) - Những tên lửa nguy hiểm, tối tân của Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít tới đây, Sputnik đưa tin.


Theo Sputnik, các tên lửa nguy hiểm nhất trong kho vũ khí Trung Quốc bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM và tên lửa chống tàu sân bay thế hệ mới có thể sẽ xuất hiện trong lễ duyệt binh kỷ niệm kết thúc Thế chiến II sắp tới.
Tên lửa Trung Quốc chuẩn bị cho lễ duyệt binh
Tên lửa Trung Quốc chuẩn bị cho lễ duyệt binh 
Chuyên gia quân sự Harry Kazianis nói: "Bắc Kinh dường như đang sở hữu công nghệ tên lửa mới nhất của mình và nếu tất cả được đưa ra, chúng ta có thể được nhìn thấy chúng trong một vài ngày tới".

Trong cuộc duyệt binh ở Trung Quốc ngày 3/9 tới, dự kiến sẽ có mặt 7 loại tên lửa trong kho vũ khí Trung Quốc. Trong số đó, các loại được quan tâm đặc biệt là ICBM DF-5, tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26 và tên lửa chống tàu sân bay DF-21D.

DF-5 hay còn gọi là Dongfeng-5, có tầm bắn tối đa gần 15.000km, được đưa vào phục vụ từ năm 1980, đến nay đã trải qua nhiều giai đoạn nâng cấp trong đó năm 2015 được thêm khả năng hoạt động trên xe độc lập.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là tên lửa chống tàu sân bay siêu thanh DF-21D, theo đó, nó có khả năng lao vào các tàu sân bay mục tiêu với tốc độ Mach 10, Mach 12, tấn công các mục tiêu trong bán kính 1.500km.

Trong khi đó, DF-26 là phiên bản nâng cấp từ DF-21, được cho là có khả năng với đến một số căn cứ của Mỹ ở Thái Bình Dương như Guam, Sputnik cho biết thêm.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn