Trung Quốc ra mắt máy bay thương mại tương đương Airbus A320 và Boeing 737

Kinh tếThứ Ba, 03/11/2015 07:05:00 +07:00

Trung Quốc vừa cho trình làng chiếc máy bay đầu tiên sản xuất trong nước vào hôm nay, thứ hai ngày 2/11 như một bước tiến lớn trong việc cạnh tranh với các hãng

(VTC News) - Trung Quốc vừa cho trình làng chiếc máy bay đầu tiên sản xuất trong nước vào hôm nay, thứ hai ngày 2/11 như một bước tiến lớn trong việc cạnh tranh với các hãng máy bay phản lực cỡ lớn.

Tập đoàn Hàng không thương mại Trung Quốc vừa cho ra mắt chiếc máy bay hai động cơ tự sản xuất đầu tiên với sự tham dự của hơn 4.000 quan chức chính phủ và các khách hàng lớn tại một nhà chứa máy bay gần sân bay quốc tế Pudong, Thượng Hải.

Chiếc C919 này thuộc dòng máy bay phản lực chở khách cỡ lớn có sức chứa 168 chỗ ngồi và một lối đi, tương đương với “người tiền nhiệm” Airbus A320 và Boeing 737.
Chiếc C919 đầu tiên của Trung Quốc được kéo ra cùng quốc kỳ tại lễ ra mắt ngày 2/11
Chiếc C919  của Tập đoàn hàng không Trung Quốc được kéo ra cùng quốc kỳ tại lễ ra mắt ngày 2/11 
Hầu hết động cơ và hệ thống điện tử của chiếc C919 được cung cấp bởi các công ty Phương Tây hoặc liên doanh nước ngoài.

Nhà sản xuất C919, Comac, cho biết đã nhận được 21 đơn hàng tổng cộng 517 chiếc từ các nhà đầu tư trong nước và GE Capital Aviation Services, một công ty con của tập đoàn General Electric, đồng thời là công ty cho thuê máy bay lớn nhất thế giới.
Đây là chiếc máy bay thương mại cỡ lớn đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc
Đây là chiếc máy bay thương mại cỡ lớn đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc 
Trung Quốc là thị trường hàng không lớn trên thế giới song vẫn dựa chủ yếu vào Boeing và Airbus. Nỗ lực hàng nghìn tỷ USD này nhằm tạo ra một sản phẩm nội địa và đem lại lợi nhuận cho chính nhà sản xuất trong nước.

Boeing dự báo tổng nhu cầu máy bay phản lực của Trung Quốc trong hai thập kỷ tiếp theo sẽ vào khoảng 5.580 chiếc tổng trị giá 780 tỷ USD.

Trần Linh (Theo BusinessInsider)
Bình luận
vtcnews.vn