Trung Quốc: Nổ bom tự chế giữa phố đông

Thế giớiThứ Tư, 06/11/2013 10:36:00 +07:00

(VTC News) – Một vụ nổ bom tự chế đã xảy ra tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc trong bối cảnh nước này vừa chứng kiến vụ khủng bố tại Thiên An Môn.

(VTC News) – Một vụ nổ bom tự chế đã xảy ra tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc trong bối cảnh nước này vừa chứng kiến vụ khủng bố tại Thiên An Môn.

Tân Hoa Xã đưa tin vào lúc 7h40 sáng nay 6/11 (theo giờ địa phương), những tiếng nổ liên tiếp vang lên tại đường Nghênh Trạch, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Tại hiện trường cảnh sát đã phát hiện được những viên bi nhỏ bằng kim loại, bị nghi là bom tự chế.

nổ bom sơn tây
Khói trắng bốc lên sau vụ nổ 
Tờ Nhân Dân nhật báo cũng trích nguồn tin từ trang weibo của công an Sơn Tây cho biết: “Khoảng 7h40 ngày 6/11, một vụ nổ xảy ra tại đường Nghênh Trạch, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây. Một người bị thương, hai chiếc xe bị hư hỏng. Lãnh đạo tỉnh đã ra lệnh phong tỏa hiện trường, cảnh sát đang điều tra sự việc”.
nổ bom sơn tây
Những viên bi sắt nghi là văng ra từ quả bom tự chế tại hiện trường 
Theo những hình ảnh trên trang Weibo của Sina, giao thông đã trở nên hỗn loạn tại khu vực này, những làn khói trắng bốc lên tại hiện trường, một số người qua đường bị thương nhẹ, một số chiếc xe bị vỡ kính sau khi những quả bom tự chế phát nổ.

Sự việc xảy ra đang gây sự chú ý đặc biệt bởi cách đây hơn một tuần, tại Thiên An Môn, thủ đô Bắc Kinh đã xảy ra một vụ khủng bố, một chiếc xe SUV đã lao vào đại lộ Trường An khiến 5 người chết (trong đó có 2 du khách) và hơn 40 người bị thương.
Thiên an môn
Ngày 28/10, vụ lao xe vào Thiên An Môn đã gây chấn động Trung Quốc 
Những người Duy Ngô Nhĩ thuộc tổ chức “Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan” được cho là những kẻ đã gây sự vụ việc. Trung Quốc gọi đây là “cuộc tấn công khủng bố có tổ chức, có tính toán từ trước”. Ngay sau sự việc, tướng Bành Dũng - Tư lệnh quân khu Tân Cương đã bị cách chức.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn