Trung Quốc lo ngại xung đột Triều Tiên có thể xảy ra bất cứ lúc nào

Thế giớiThứ Sáu, 14/04/2017 16:03:00 +07:00

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bày tỏ lo ngại xung đột Triều Tiên có thể xảy ra bất cứ lúc nào và cảnh báo nếu chiến tranh, không bên nào là người chiến thắng.

Theo Channel News Asia, tuyên bố này của ông Vương Nghị được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định "sẽ xử lý vấn đề Triều Tiên" và nhiều nguồn tin cho rằng Bình Nhưỡng đang sẵn sàng cho cuộc thử nghiệm hạt nhân mới.

Ông Vương Nghị nói: "Gần đây, căng thẳng gia tăng và người ta có thể cảm giác cuộc xung đột có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu chiến tranh xảy ra, ai cũng thua và không có người thắng cuộc".

Hinh anh

 Quân đội Triều Tiên tập trận.

"Những người gây ra xung đột phải chịu trách nhiệm với lịch sử và lĩnh hậu quả do mình gây ra", ông Vương nói thêm trong cuộc họp báo với Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault ngày 14/4.

Trong khi đó, NBC News dẫn lời nhiều quan chức tình báo Mỹ cho biết, Washington sẵn sàng thực hiện các đòn tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân.

Ngoài ra, các quan chức tình báo Mỹ này còn nói, 2 tàu khu trục của nước này đã được điều đến khu vực có thể phóng tên lửa Tomahawk tấn công Triều Tiên. Trong đó có một tàu chỉ cách khu vực thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên khoảng 500 km.

Video: Mỹ điều chiến hạm đến bán đảo Triều Tiên

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho rằng: "Triều Tiên là một vấn đề và vấn đề này sẽ được giải quyết".

Phát biểu này của ông Trump được đưa ra không lâu sau khi truyền thông thế giới đồng loạt loan tin Triều Tiên có thể sắp thử hạt nhân tại bãi thử Punggye-ri.

Theo trang web của 38 North, hình ảnh chụp vệ tinh cho thấy, vị trí thử nghiệm tại Punggye-ri dường như đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới.

Tùng Đinh (Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn