Trung Quốc lần đầu tiên công bố xá lợi Đường Tăng

Thế giớiChủ Nhật, 24/04/2011 09:19:00 +07:00

Ngày 23/4 chùa Linh Cốc thành phố Nam Kinh, Trung Quốc đã tổ chức lễ rước xá lợi cổ pháp sư Huyền Trang, hình mẫu ngoài đời thực của nhân vật Đường Tăng.

Ngày 23/4 chùa Linh Cốc thành phố Nam Kinh, Trung Quốc đã tổ chức lễ rước xá lợi cổ pháp sư Huyền Trang, hình mẫu ngoài đời thực của nhân vật Đường Tăng – Đường Tam Tạng trong bộ tiểu thuyết, bộ phim truyền hình Tây Du Ký đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Á Đông để mọi người chiêm ngưỡng.

Xá lợi cổ của Đường Tăng được tôn trí trong một bảo khám sơn son thếp vàng đặt trong mật thất của Huyền Trang viện thuộc quần thể chùa Linh Cốc xưa nay chưa từng xuất hiện trước tín thí thập phương.

 Các nhà sư làm lễ mở mật thất rước xá lợi để mọi người chiêm bái

Ngày hôm qua (23/4) đã có hơn 400 người gồm các nhà sư và nhân sỹ trí thức tham gia pháp hội đặc biệt này. Nằm trong tháng văn hóa Phật giáo Kim Lăng, xá lợi cổ của Đường Tăng sẽ được tôn trí bên ngoài mật thất đến hết ngày 17/5 để khách hành hương thập phương có cơ duyên chiêm bái.

 Xá lợi Đường Tăng được tôn trí trong khám sơn son thếp vàng đặt trong mật thất
 Cận cảnh xá lợi
 
 
 


Theo sử sách ghi chép, pháp sư Huyền Trang thế danh là Trần Huy (Trần Vỹ), sinh năm 596 tại Lạc Châu, Câu Thị, Hà Nam và viên tịch năm 664 tại chùa Ngọc hoa Đồng Xuyên, xá lợi của Đường Tăng sau đó được rước về Nam Kinh. Năm 1973, phần xá lợi cổ của Huyền Trang được rước về chùa Linh Cốc thờ phụng.


Theo Hồng Thủy(Tân Hoa Xã/ Giáo dục Việt Nam)

Bình luận
vtcnews.vn