Trung Quốc lần đầu ra mắt tên lửa 'sát thủ Guam' trong lễ duyệt binh

Thế giớiThứ Ba, 01/09/2015 01:07:00 +07:00

Ten lua Guam cua Trung Quoc - Quân đội Trung Quốc lần đầu ra mắt công chúng hệ thống tên lửa hiện đại và lợi hại nhất của Trung Quốc.

(VTC News) - Quân đội Trung Quốc lần đầu ra mắt công chúng hệ thống tên lửa hiện đại và lợi hại nhất trong đợt luyện tập chuẩn bị lễ duyệt binh vào ngày 3/9 tới.

Theo tạp chí quốc phòng IHS Jane’s, trong buổi diễn tập chuẩn bị cho lễ duyệt binh sắp tới, một số loại tên lửa mới của quân đội Trung Quốc lần đầu lộ diện, bao gồm tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) Đông Phong DF15-B, tên lửa tầm trung (MRBM) DF-16, DF-21C, đầu đạn của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-5B, DF-31A và tên lửa hành trình tấn công mặt đất và DF-10.
Quân đội Trung Quốc lần đầu giới thiệu tên lửa 'sát thủ diệt hạm' 
Đặc biệt là sự xuất hiện của tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26 hay còn gọi là ‘sát thủ Guam’.
‘Giống với các loại tên lửa khác trong buổi diễn tập, tên lửa DF-26C được phủ tấm vải bạt. Tuy nhiên người ta có thể nhìn thấy tên lửa này có 3 phần, phần đầu dài hình chóp có thể phối hợp với hệ thống dẫn đường’, theo IHS Jane’s.
Tên lửa DF-26C, sử dụng nhiên liệu rắn do Tập đoàn khoa học và công nghệ vũ trụ Trung Quốc (CASC) phát triển.
DF-26C được thiết kế dựa trên thế hệ tên lửa cũ hơn DF-21, có tầm bắn 3.500 – 4.000km và được mệnh danh là ‘sát thủ diệt hạm’. 
Với tầm bắn như vậy, DF-26C hoàn toàn có thể vươn tới căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam, Thái Bình Dương.

Minh Lý (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn